Nhắc đến Dubai, người ta nghĩ đến một xứ sở giàu có với những trung tâm mua sắm hàng hiệu lớn nhất nhì thế giới và những khách sạn 7 sao xa hoa dành cho giới thượng lưu giàu có.

Shopping ở Dubai

Một Thế Giới | 17/09/2013, 14:33

Nhắc đến Dubai, người ta nghĩ đến một xứ sở giàu có với những trung tâm mua sắm hàng hiệu lớn nhất nhì thế giới và những khách sạn 7 sao xa hoa dành cho giới thượng lưu giàu có.

           

dubai nhin tu tren caoDubai nhìn từ  trên cao

Thiên đường mua sắm

Dubai được gọi là thành phố shopping của Trung Đông với hơn 70 trung tâm mua sắm, trong đó có những trung tâm được xếp vào bậc nhất thế giới. Du khách không thể bỏ qua Dubai Mall, trung tâm thương mại lớn thứ 7 trên thế giới khi đến đất nước này.

Dubai nổi tiếng với khu chợ nằm hai bên bờ con lạch Dubai Creek. Xưa kia, các thuyền buôn từ vùng Viễn Đông, Trung Quốc, Sri Lanka và Ấn Độ thường đến đây neo thuyền và bốc dỡ hàng hóa. Do vậy, nơi đây phát triển kinh tế hàng hóa từ rất sớm.

Dubai giàu có và là thị trường tiêu thụ cực lớn. Ngoài sân bay lớn và nhộn nhịp thuộc hàng nhất thế giới, nơi đây còn sở hữu cảng nước sâu Jabel Ali lớn nhất khu vực Trung Đông với hệ thống kho tàng bến bãi vào loại hiện đại nhất thế giới. Hàng hóa từ tất cả các nước đều có thể nhập khẩu và bán tại đây.

Vì được miễn thuế nên nơi đây trở thành một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, trong đó có trung tâm mua bán vàng và kim cương. Người Dubai rất thích mua sắm đặc biệt là phụ nữ. Vào các ngày cuối tuần, du khách từ các nước châu Âu, đặc biệt là những người giàu ở Nga đến đây nghỉ ngơi mua sắm rất đông. Ở Dubai, bạn có thể ngạc nhiên khi nhìn thấy một chiếc xe Toyota hay bất kỳ hãng nào khác được bày bán chỉ bằng 1/3 giá ở Việt Nam.

Shopping không ngừng nghỉ

Nếu từng trầm trồ trước khu thương mại Siam Paragon của Thái Lan – trung tâm mua sắm lớn nhất Đông Nam Á thì chắc chắc bạn sẽ choáng ngợm thì nhìn thấy các trung tâm thương mại (mall) ở Dubai, thuộc tiểu các vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Khoảng hơn 20 năm trở lại đây, Dubai phát triển với những tòa nhà cao chọc trời và hầu hết các tòa nhà này đều có khu vực mua sắm.

Một tín đồ thời trang đã phải trầm trồ trước hệ thống các trung tâm mua sắm ở Dubai. Mall tiếp nối mall và việc mua sắm nhộn nhịp, không ngừng nghỉ. Ấn tượng nhất ở Dubai là Emirates Mall. Tuy không phải là nơi mua sắm lớn nhất Dubai nhưng đây lại là nơi sở hữu thiết kế kiến trúc đẹp nhất với mái vòm bằng kính.

emirates_mallEmirates Mall không chỉ là khu mua sắm lớn mà còn nổi tiếng vì lối kiến trúc

Ngoài Emirates Mall, Dubail Mall cũng là khu mua sắm hấp dẫn. Hiện Dubail Mall là một trong những shopping mall lớn nhất thế giới với khoảng hơn 2.200 cửa hiệu. Khu trung tâm của Dubail Mall là Gold Souk hay còn gọi là Thế giới vàng, nơi có 200 cửa hàng bày bán những mặt hàng trang sức, đá quý vàng bạc cao cấp và phong phú nhất thế giới. Ngoài ra trong hệ thống siêu thị của Dubail Mall còn có hai khu khác là Souk Al Bahar và Emaar Boulevard, chuyên bày bán những đặc sản và mặt hàng truyền thống của Emirates. Tại những TTTM như Emirates Mall, khách mua sắm dễ bắt gặp các tên tuổi đáng nể trong ngành thời trang thế giới như Hermès, Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Dior, Chlóe, Salvatore Ferragamo, Cartier… Và, hình ảnh thường thấy là những cô gái Ả Rập mặc trang phục truyền thống nhưng xách trên tay những phụ kiện thời trang danh giá như chiếc túi của Chanel, Prada, Gucci hay Louis Vuitton…

louis dubai mallMột cửa hàng Louis Vuitton ở Dubai Mall

Shopping miễn thuế

Điều gì ở Dubai khiến cho dân tình khắp nơi đổ về đây để mua sắm điên cuồng? Đó chính là chính sách miễn thuế (tax free). Toàn thể các nước tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đều không có thuế VAT. Do đó, dễ dàng nhận thấy các mặt hàng từ quần áo thời trang, nước hoa, mỹ phẩm… đến vàng, đồ điện tử, xe hơi… ở Dubai đều có giá rẻ hơn so với thị trường thế giới từ 10 – 20%.

Ngoài lý do trên, Dubai thu hút khách cũng bởi nơi đây có chủng loại hàng hóa phong phú. Do đặc điểm Dubai nằm ở vị trí thuận lợi giữa châu Âu và châu Á nên ở đâyhầu như có tất cả những nhãn hàng của thế giới, từ quần áo thời trang đến vật dụng trang trí nội thất, đồ dùng gia đình, thức ăn… Dubai cũng là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm handmade đặc trưng của vùng Trung Đông như thảm dệt tay của Ấn Độ, Pakistan, Israel hay các sản phẩm bằng da thật.

file photo of women looking at gold jewellery displayed in a shop at the gold souq in dubaiPhụ nữ Dubai cũng là tín đồ của shopping

Dubai và những kỷ lục

Đài phun nước lớn nhất thế giới Burj Khalifa: Là hệ thống đài phun nước cao nhất thế giới với hệ thống hồ nhân tạo dài 275m với 5 khu vòng hồ bán nguyệt. Đàn phun nước này có thể đẩy dòng nước cao hơn 300m. Riêng ở đáy hồ nhân tạo bao quanh Burj Khalifa đã có khoảng 500.000 bóng đèn chiếu sáng, 6.600 đèn pha siêu sáng, 25 máy phát màu phản quang và có thể trình diễn khoảng 1.000 kiểu phun nước nghệ thuật khác nhau. Đây là khu vực rực rỡ nhất Trung Đông về đêm.

Công viên đại dương: Bao bọc quanh hệ thống siêu thị, quán ăn của Dubai Mall là những bức tường và trần nhà bằng kính với những bể cá nhân tạo khổng lồ tạo nên một quần thể công viên đại dương và vườn sinh vật dưới nước hoành tráng. Công viên đại dương của Burj Khalifa được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là hệ thống bể cá ngầm dài nhất thế giới, chứa khoảng 33.000 loài sinh vật sống dưới nước và hơn 220 loài cá quý hiếm ở khắp nơi hội tụ, bao gồm cả cá mập, bạch tuộc khổng lồ…

cong vien nuoc khong loCông viên đại dương khổng lồ với những sinh vật quý hiếm từ biển

Khách sạn 7 sao: Riêng ở bên trong tòa nhà Burj Khalifa có đến 4 khách sạn khác nhau gồm Al Manzil Hotel, The Address Dubai Mall, Qamardeen Hotel, The Palace – The Old Town. Mỗi khách sạn theo một phong cách khác nhau nhưng đều đạt tiêu chuẩn 7 sao với mức độ xa hoa, tráng lệ và sang trọng nhất thế giới, dành cho giới thượng lưu.

architecture-1800-1198-wallpaperKhách sạn 7 sao The Palace

Theo LifeStyle

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shopping ở Dubai