Cảnh sát Singapore hôm 19.5 cho biết nước này đã bắt giữ 18 người bị tình nghi có liên quan một đường dây cá độ trái phép trị giá nhiều triệu USD.

Singapore truy quét nạn cá độ trái phép trước thềm World Cup

Một Thế Giới | 20/05/2014, 16:09

Cảnh sát Singapore hôm 19.5 cho biết nước này đã bắt giữ 18 người bị tình nghi có liên quan một đường dây cá độ trái phép trị giá nhiều triệu USD.

Điều tra sơ bộ cho thấy những bị cáo có thể đã nhận các khoản tiền cá độ trái phép có tổng trị giá 8 triệu đô-la Singapore (SGD, tương đương 6,4 triệu USD) trong vòng hai tuần qua, theo trang web của cảnh sát Singapore.

Một khoản tiền mặt tương đương 1,4 triệu SGD (820.000 USD) đã bị thu giữ cũng nhiều máy tính, điện thoại và thiết bị liên quan, một quan chức cho biết.

“Những tay cò cá độ và những tay cá cược định núp bóng Internet để thực hiện hành vi phạm pháp sẽ phải chùn tay”, cảnh sát Singapore cảnh báo.

Nếu bị kết án, các bị cáo sẽ đối mặt với án phạt từ 20.000 - 200.000 SGD và tối đa 5 năm tù.

Cá độ thể thao, đặc biệt là cá độ các trận bóng đá ở các giải Vô địch quốc gia châu Âu rất thịnh hành ở đảo quốc giàu có Singapore. Ước tính có hàng chục đường dây cá độ trái phép hoạt động trên đảo quốc này.

Vụ bắt giữ tại Singapore diễn ra chỉ ít ngày sau khi Trung tâm An ninh Thể thao quốc tế đưa ra báo cáo cho thấy các tổ chức tội phạm châu Á “rửa tiền” đến 140 tỉ USD mỗi năm thông qua các hoạt động cá độ, đặc biệt là cá độ bóng đá.

Cũng theo báo cáo này, hàng năm tổng khoản tiền cá độ trên toàn cầu vào khoảng 285 - 685 tỉ USD, trong đó 80% là cá độ trái phép.

Xuân Tùng (theo AFP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore truy quét nạn cá độ trái phép trước thềm World Cup