Bộ GD-ĐT vừa đưa ra dự thảo thông tư và quy định sinh viên ngành đào tạo giáo viên, trong đó có nội dung nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học.

Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học

nguyễn tuyết | 29/10/2018, 20:19

Bộ GD-ĐT vừa đưa ra dự thảo thông tư và quy định sinh viên ngành đào tạo giáo viên, trong đó có nội dung nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học.

Đó là một trong những nội dung trong Dự thảo Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy được Bộ GD- ĐT công khai để lấy ý kiến tới ngày 26.11 tới đây.

Theo đó, sinh viên nếu hoạt độngmại dâmđến lần thứ tư sẽ bịbuộc thôi học.Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học sẽ bị khiển trách và lần thứ 2, 3 sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng: cảnh cáo, đình chỉ có thời hạn.

Trường hợp sinh viên có hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức xử lý nặng hơn, bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, các khung xử lý buộc thôi học còn được áp dụng cho các hành vi uống rượu, bia trong giờ học; say rượu bia khi đến lớp; đánh bạc trên lớp;tàng trữ, lưu hành văn hóa đồi trụy hoặc tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép; buôn bán, tàng trữ, lôi kéo người khác sử dụng ma túy...

Để làm rõ các mức độ xử lý, Bộ GD-ĐT cho biết hình thức đình chỉ học tập sẽ tùy từng trường hợp cụ thể, Hiệu trưởng căn cứ vào quy chế đào tạo để quyết định thời hạn đình chỉ học tập theo các mức: đình chỉ một học kỳ, đình chỉ một năm học hoặc đình chỉ theo thời gian HSSV bị xử phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với HSSV đang trong thời gian bị đình chỉ học tập mà vẫn tiếp tục vi phạm kỷ luật hoặc vi phạm lần đầu nhưng có tính chất và mức độ vi phạm đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường và xã hội; vi phạm pháp luật bị xử phạt tù giam thì sẽ bị buộc thôi học.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học