Nhiều người tin rằng 7 là một con số không may mắn sau khi hàng loạt vụ tai nạn máy bay xảy ra đều có dính dáng đến con số này" đây là nhận định mà trang Dailymail đã đưa ra về tình trạng sợ số 7 của người Việt.

Số 7 có liên quan gì đến các vụ tai nạn hàng không?

06/07/2015, 11:26

Nhiều người tin rằng 7 là một con số không may mắn sau khi hàng loạt vụ tai nạn máy bay xảy ra đều có dính dáng đến con số này" đây là nhận định mà trang Dailymail đã đưa ra về tình trạng sợ số 7 của người Việt.

Cộng đồng mạng những ngày qua đã sôi sục khi rất nhiều nhận định cho rằng có một điểm chung giữa hàng loạt các vụ tai nạn máy bay diễn ra trong thời gian qua, kể cả ba vụ diễn ra gần đây nhất từ ngày 17.7 ở Ukraine, Đài Loan và Mali.

Tai nạn gần đây nhất của là chiếc máy bay của hãng Air Algeria mang số hiệu AH5017 và thuộc dòng máy bay Boeing 717.

Sau đó chiếc trực thăng của Ấn Độ cũng gặp tai nạn vào ngày 25.7.2014 khiến 7 hành khách trên máy bay thiệt mạng, điều trùng hợp là thảm họa này xảy ra vào đúng 17 giờ theo giờ địa phương.

Đặc biệt hơn nữa, chiếc máy bay MH17 của Malaysia gặp nạn vào ngày 17.7.2014, thuộc dòng Boeing 777 và được đưa vòa hoạt động từ ngày 17/7/1997, bị tên lửa bắn trúng vào lúc 17h17’. Tuổi thọ của máy bay là 17 năm.

Cả máy chiếc máy bay MH370 và MH17 đều thuộc dòng máy bay Boeing 777 và nhiều người Việt Nam cho rằng đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Ngoài ra một tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra trong nước cũng khiến con số 7 trở nên đáng sợ hơn. Ngày 7/7 vào lúc hơn 7 giờ sáng, chiếc máy bay trực thăng quân sự của Việt Nam mang số hiệu Mi171 đã rơi ở ngoại ô Hà Nội khiến 19 chiến sĩ hy sinh. Điều đặc biệt hơn cả là 7 ngày sau tai nạn này, một chiếc trực thăng của Campuchia cũng rơi tại Phnom Penh khiến 5 phi công thiệt mạng.

Trong vụ máy bay TransAsia Airways Flight GE22 của Đài Loan gặp nạn hôm 23.7.2013, người ta lại giật mình vì con số 7. Thảm nạn xảy ra lúc 17h43 (hai số cuối cộng lại là 7). Trong tổng số 58 người đi trên máy bay, chỉ có 7 người sống sót.

Những ám ảnh về con số 7 ngày một tăng lên mỗi khi có một tai nạn xảy ra, thậm chí người ta còn quay ngược lại lịch sử để tìm hiểu về sự hiện diện một cách tình cờ của nó trong các sự kiện quan trọng như trận chiến Waterloo, cách mạng tư sản Pháp và vụ ám sát tổng thống John F.Kennedy.

Có rất nhiều người tin rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, song cũng có nhiều người khác cảm thấy ái ngại với việc di chuyển nhất là bằng đường hàng không trong tháng 7 (cả âm lịch và dương lịch).
Theo Depplus

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số 7 có liên quan gì đến các vụ tai nạn hàng không?