Sau khi nhận trách nhiệm về mình, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng cho rằng vụ việc 30 cán bộ quản lý (2 phó giám đốc sở và hiệu trưởng nhiều trường) đi tham quan ở Côn Đảo có sự hiểu lầm đáng tiếc.

Sở GĐ-ĐT Sóc Trăng: 'Có hiểu lầm về chuyến tham quan Côn Đảo'

Nguyên Việt | 09/04/2019, 17:37

Sau khi nhận trách nhiệm về mình, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng Châu Tuấn Hồng cho rằng vụ việc 30 cán bộ quản lý (2 phó giám đốc sở và hiệu trưởng nhiều trường) đi tham quan ở Côn Đảo có sự hiểu lầm đáng tiếc.

Chiều 9.4, trong buổi hội nghị Sơ kết công tác báo chí quý 1và định hướng công tác tuyên truyền năm 2019, ông Châu Tuấn Hồng - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã có những giãi bày xoay quanh việc đơn vị này tổ chức cho khoảng 30 cán bộ quản lý đi tham quan ở Côn Đảo vào cuối tháng 3 vừa qua.

Ông Hồng cho biết, khihọp với Ban Giám đốc sở, chính ông đặt vấn đề đưa các cán bộ quản lý đi tham quan, giao lưu với mộttrường học ở Côn Đảo.

“Được sự thống nhất của Ban Giám đốc, chúng tôi có trao đổi với lãnh đạo Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu về vấn đề này. Họ có thế mạnh về giáo dục, đặc biệt là ngoại ngữ, khoa học kỹ thuật. Chúng tôi đặt vấn đề tổ chức hội nghị về chất lượng giáo dục. Sau đó có văn bản phối hợp thực hiện”, ông Hồng nói.

Tuy nhiên, do trong tháng 3ông Hồng không lường được công việc nhiều, chuẩn bị không kịp nên chủ động không làm hội nghị mà chỉ liên hệ để giao lưu tham quan, chia sẻ kinh nghiệm. Sự thay đổi này, ông Hồng tự quyết mà không báo cáo Ban Giám đốc.

“Sau khi đoàn đi tham quan, dư luận phản ánh có nhập nhằng, không rõ ràng, dẫn đến sự hiểu lầm, có những nhận xét đáng tiếc”, ông Hồng nói.

Sau khi sự việc được báo chí phản ánh, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND. Đến ngày 2.4, Ban Giám đốc Sở họp để kiểm điểm rút kinh nghiệm.

“Sau đó, chúng tôi cũng có báo cáo giải trình, kiểm điểm gửi về lãnh đạo tỉnh, nhận trách nhiệm của mình về vụ việc trên. Đây là sự hiểu lầm đáng tiếc, cũng là bài học sâu sắcmà bản thân tôi rút ra, để từ đó tôi có trách nhiệm hơn trong các nhiệm vụ được giao”, ông Hồng giãi bày.

Với sai sót trên, ông Hồng nói đã có kiểm điểm trước lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Việc xử lý như thế nào thì chờ lãnh đạo các cấp quyết định. “Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm",ông Hồng nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GĐ-ĐT Sóc Trăng: 'Có hiểu lầm về chuyến tham quan Côn Đảo'