YouTube đang lo lắng vì TikTok phát triển quá nhanh và thu hút người xem clip. Nguồn tin từ hãng The Information khẳng định YouTube đang thiết kế tính năng quay clip ngắn trên ứng dụng di động tương tự TikTok.

Sợ mất người xem, YouTube ra tính năng quay clip ngắn như TikTok

02/04/2020, 13:27

YouTube đang lo lắng vì TikTok phát triển quá nhanh và thu hút người xem clip. Nguồn tin từ hãng The Information khẳng định YouTube đang thiết kế tính năng quay clip ngắn trên ứng dụng di động tương tự TikTok.

TikTok là đối thủ đáng gờm của YouTube.

Tính năng này cho chọn nguồn âm thanh quen thuộc từ các clip ngắn của người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng kho nhạc bản quyền mở rộng của YouTube để chèn vào clip của mình.

Dự kiến tính năng quay clip ngắn trên ứng dụng di động YouTube sẽ trình làng vào cuối năm 2020.

Ứng dụng di động YouTube sẽ có tính năng quay clip ngắn giống TikTok.

Trước đây, Google từng mượn tính năng truyền thông xã hội như thu gọn các câu chuyện và nội dung thành hình ảnh có kích thước nhỏ trên Snapchat, Instagram.

Với trường hợp hỗ trợ quay clip ngắn giống TikTok, YouTube có thể lo lắng sẽ mất đi những người xem clip thời lượng dài. Thách thức với Google là thuyết phục mọi người rằng YouTube là nơi hấp dẫn để ghé thăm.

Một phần nền tảng của TikTok bắt nguồn từ mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên. "Trăm hay không bằng tay quen" nên hiện nhiều người dùng TikTok không muốn chuyển sang ứng dụng khác dù nó tốt thế nào.

Với nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội Trung Quốc, TikTok được Trương Nhất Minh giới thiệu vào năm 2016 và hiện thuộc sở hữu của ByteDance, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh.

Ứng dụng TikTok trên thiết bị di động cho phép người dùng xem clip nhạc, quay và chỉnh sửa clip ngắn hài hước theo ý thích. Mọi người có thể nhảy và hát nhép theo các bài hát.

TikTok hỗ trợ nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh độc đáo nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thêm vào clip của mình.

Danh sách nhạc TikTok chứa nhiều thể loại, đem đến sự sự chọn lựa đa dạng cho người dùng.

Giao diện TikTok phiên bản Việt.

Đầu tháng 3.2019, TikTok đã vượt qua mốc một tỉ lượt cài đặt toàn cầu trên hai nền tảng Android và iOS, trở thành trào lưu tại các khu vực Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu.

Dù vậy, TikTok vươn lên thành ứng dụng nổi tiếng toàn cầu không phải chuyện một sớm một chiều. Bytedance phải trải qua quá trình thử nghiệm dài cũng như mắc nhiều sai sót trước khi có thể chinh phục được thị trường nước ngoài. Tính năng chỉnh sửa, sáng tạo clip với nhiều hiệu ứng đặc biệt và và dễ sử dụng đã mang lại thành công cho TikTok.

TikTok từng đối phó với các vấn đề về quyền riêng tư và yêu cầu phải bảo vệ người dùng trẻ tuổi giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tháng 7.2018, Bytedance đã đưa ra một số tính năng nâng cấp như cài đặt quyền riêng tư nâng cao, xóa tài khoản, truy cập tin nhắn riêng tư và cho phép phụ huynh kiểm soát con cái.

Không những thế, Bytedance cũng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và BigData vào ứng dụng của mình, giúp họ hiểu rõ hơn về hành vi và thị hiếu của người dùng, từ đó cá nhân hóa cho từng đối tượng.

>> Bị bỏ tù, phạt tiền vì đùa Cá tháng Tư về COVID-19

>>

>>Giấu dữ liệu nhạy cảm bằng 2 lớp mật khẩu, đố vợ và kẻ gian tìm ra

>> Dân đua nhau mua laptop học và làm online, dịch vụ thuê máy giá 10 ngàn nở rộ

Trào lưu lau gương biến hình quay chậm trên TikTok:

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Các nhà điều tra chính phủ Mỹ yêu cầu Google giao thông tin người xem video YouTube gây lo ngại
Theo tạp chí Forbes, Google buộc phải giao cho các nhà điều tra chính phủ Mỹ số điện thoại, địa chỉ và hoạt động người dùng của một số tài khoản YouTube cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ mất người xem, YouTube ra tính năng quay clip ngắn như TikTok