Trưa 28.2, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An cho báo điện tử Một Thế Giới biết sở đang làm giải trình về việc mở tiệc mừng tân Phó giám đốc sở này theo yêu cầu hỏa tốc của Tỉnh ủy.

Sở NN-PTNT Nghệ An giải trình vụ mở tiệc mừng tân phó giám đốc

Một Thế Giới | 28/02/2016, 10:47

Trưa 28.2, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Nghệ An cho báo điện tử Một Thế Giới biết sở đang làm giải trình về việc mở tiệc mừng tân Phó giám đốc sở này theo yêu cầu hỏa tốc của Tỉnh ủy.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào tối 25.2, tại nhà khách tỉnh Nghệ An, một buổi tiệc chiêu đãi hoành tráng dành cho ông Hoàng Nghĩa Hiếu, nguyên Bí thư Huyện ủy Yên Thành về nhậm chức Phó giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Nghệ An.
Buổi tiệc có rất nhiều quan khách với sân khấu lộng lẫy; một băng rôn hoành tráng ghi rõ đơn vị tổ chức và mục đích tổ chức: “Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An-Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Nghệ An”.
Những thông tin này được dư luận quan tâm do nhiều người quen của ông Hiếu đã chụp lại không khí bữa tiệc và đăng lên tài khoản của ông Hiếu nhằm chúc mừng. Sau khi báo chí và mạng xã hội truyền tải những hình ảnh này, ông Hiếu đã cho gỡ bỏ trên tài khoản của mình.
Ngày 26.2, Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi Sở NN-PTNT yêu cầu giải trình, báo cáo vụ việc, chậm nhất đến ngày 29.2. Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm vụ việc.
Trả lời Một Thế Giới, Giám đốc Sở NN-PTNT Nghệ An Hồ Ngọc Sỹ xác nhận có tham dự bữa tiệc đó. Tuy nhiên, ông Sỹ khẳng định rằng ngày 25.2, Sở chỉ làm lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc Sở đối với ông Hoàng Nghĩa Hiếu tại hội trường của sở; còn việc tổ tổ chức ăn uống tại nhà khách thì do bạn bè, gia đình ông Hiếu tổ chức.
Việc treo băng rôn hoành tráng, ông Sỹ nói là do người của nhà khách tỉnh làm. “Cái lỗi đó là có và tôi thành thật xin lỗi, (người nhà khách) làm rờ rờ rận rận, phản cảm. Việc này khi đó tôi không chú ý, sau này phát hiện ra thì lỡ rồi”.
Theo ông Sỹ, bữa tiệc trên là do anh em (quan chức) ở huyện Yên Thành, bạn bè của ông Hiếu khi làm việc (Bí thư Huyện ủy) ở Yên Thành, rồi một số anh em ở Vinh và gia đình ông này tổ chức. Còn những người (được cho là ca sĩ được mời hát) hát đó thì chủ yếu là của anh em Yên Thành đưa vào, cán bộ công nhân viên trong cơ quan huyện ấy.
“Tôi đang cho anh em trong sở làm báo cáo giải trình lên Tỉnh ủy. Đồng thời, tôi cũng thấy phải rút kinh nghiệm và phải sâu sát hơn”, ông Sỹ nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở NN-PTNT Nghệ An giải trình vụ mở tiệc mừng tân phó giám đốc