Ngày 6.9, Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố ông Đoàn Thiện Tài (nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng).

Sóc Trăng: Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng

Duy Khang | 06/09/2018, 19:34

Ngày 6.9, Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố ông Đoàn Thiện Tài (nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng).

          

Ông Tài bị khởi tố cùng 2 thuộc cấp Phạm Ngọc Quan và Trần Thị Mộng Trinh về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Cả 3 bị điều tra từ hơn 1 năm trước, khi Thanh tra Sóc Trăng kết luận tổng sai phạm tài chính tại Trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng trên 8 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đề nghị hiệu trưởng trường này có trách nhiệm thu hồi và đôn đốc thu hồi trên 4,3 tỉ đồng và chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra.

Trong số tiền sai phạm, ngoài thanh toán công tác phí vượt quy định gần 110 triệu đồng, trường này thanh toán chứng từ không hóa đơn trên 300 triệu đồng, thanh toán không đầy đủ chứng từ 2,3 tỉ đồng.

Công an Sóc Trăng vào cuộc phát hiện từ tháng 8.2014 đến 11.2016, những người này đã sử dụng một phần số tiền lệ phí thu được để chi không đúng danh mục chi, không đúng chế độ cho 13 cá nhân là lãnh đạo, giảng viên của nhà trường gây thiệt hại cho tài sản của nhà trường với số tiền trên 908 triệu đồng.

Trước khi bị khởi tố, ông Tài là cán bộ bình thường của trường do không được tái bổ nhiệm hiệu trưởng. Còn bà Trinh - nguyên Trưởng phòng Tài vụ kiêm Kế toán trưởng, đã nghỉ hưu và ông Quan đương chức Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Cả 3 tại ngoại hầu tra nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hàm Yên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Khởi tố nguyên Hiệu trưởng Trường cao đẳng Cộng đồng