Ngày 14.6, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ tôn vinh 158 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện

Sóc Trăng tôn vinh 158 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Lương Xuân Cao | 14/06/2023, 17:06

Ngày 14.6, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ tôn vinh 158 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện

Theo ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng, hiến máu tình nguyện là việc làm nhân đạo, góp phần cứu sống người bệnh, mang lại hạnh phúc cho con người. Tỉnh Sóc Trăng có trên 11.000 người tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, trong đó, có trường hợp đã hiến máu tới hàng chục lần.

Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 11 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 2.560 đơn vị máu.

lanh-dao-ubnd-tinh-phat-bieu.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc phát biểu ý kiến - Ảnh: Lương Xuân Cao

Ông Đỗ Văn Tuấn cho biết: “Phong trào hiến máu tình nguyện đã được triển khai hơn 10 năm qua. Với vai trò truyền thông, vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu, đến giờ này phong trào thật sự lan tỏa, không những trong cán bộ, viên chức của các sở ban ngành, mà nó còn lan tỏa ra tới cộng đồng, tới người dân. Chính vì vậy, hằng năm chỉ tiêu hiến máu của Trung ương giao, hệ thống hội vận động đều đạt chỉ tiêu”.

14.6-quang-canh-le-ton-vinh.jpg
Quang cảnh buổi lễ - Ảnh: Lương Xuân Cao

Trong 158 người được tôn vinh lần này, có người đã hiến máu từ 20 đến hơn 30 lần. Có thể nói, mỗi cá nhân hiến máu được tôn vinh là một câu chuyện cảm động về tình người, về sự cho đi mà không hề nghĩ đến việc nhận lại. Có những bệnh nhân từ khi ra đời đã phải sống nhờ vào máu của người khác, cũng có rất nhiều bệnh nhân do tai nạn, thiên tai được cứu sống từ những nguồn máu hiến. Điều này đã chứng minh rằng, đằng sau sự sống của nhiều bệnh nhân là sự hy sinh thầm lặng của người hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ tại lễ tôn vinh, chị Võ Thị Lệ Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Long Phú A, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, nói: "Đến nay, tôi đã hiến máu được 31 lần và sức khỏe của tôi vẫn rất tốt. Một ngày hai buổi tôi đến trường thực hiện tốt công việc giảng dạy và công việc gia đình. Bên cạnh đó, bản thân tôi đến đợt hiến máu là luôn đi đầu và tham gia hiến máu, rồi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng tham gia.

14.6-hien-mau-tang-giay-khen.jpg
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao bằng khen cho những người hiến máu tiêu biểu - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tại lễ tôn vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc đã ghi nhận và biểu dương những tình nguyện viên tiêu biểu đã có nhiều cống hiến trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người để phong trào tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 58 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 100 cá nhân là những tình nguyện viên có thành tích hiến máu tiêu biểu trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng tôn vinh 158 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu