Nhiều người lớn chưa kịp ghi nhớ hết đề Toán cộng trừ mà cô giáo đọc thì các em học sinh ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015 đã đưa ra kết quả.

Sốt clip các bé tính nhẩm siêu tốc ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015

Một Thế Giới | 07/06/2015, 17:18

Nhiều người lớn chưa kịp ghi nhớ hết đề Toán cộng trừ mà cô giáo đọc thì các em học sinh ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015 đã đưa ra kết quả.

>>Sàm sỡ gái xinh trong bar ở Hà Nội, ly kem giá 21 triệu đồng gây sốc

>>Đám mây hình ma quỷ ở Hà Nội, cụ ông bị 50 tên giang hồ truy sát

>>Bị sét đánh chết vì rình gái xinh tắm, ngoại tình với 20 người cùng lúc

>>Clip trai đẹp bị giết chết vì hút thuốc lá

>>Nữ sinh khỏa thân cày game, đại gia trồng tiền 500 ngàn trên cát

Điều này làm nhiều người kinh ngạc và thắc mắc các em học sinh giỏi lớp 5 này làm sao có thể tính nhẩm nhanh đến thế?!

Admin Beat.vn bình luận: “Nếu nghĩ rằng mình thông minh hơn được học sinh lớp 5 thì hãy xem clip tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015. Chưa kịp hình dung cô giáo đọc đề hay lô mà đã có bé giải ra kết quả được rồi. Quá đỉnh luôn”.

 tinh nham sieu toc
Các học sinh giỏi lớp 5 tính nhẩm nhanh như chớp ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015.
Theo chia sẻ của một số người, để có thể tính nhẩm nhanh như vậy, các bé phải có quá trình học giải toán siêu tốc bằng bàn tính gẩy (bàn tính soroban).
Theo Nguoiduatin, chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc có những tên gọi khác nhau như: Chương trình bàn tính và số học IQ, trẻ em làm toán siêu tốc hay chương trình UCMas, song mục đích vẫn chỉ là dạy các bé những phép tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính soroban.
Chương trình học được áp dụng cho trẻ từ 4 đến 12 tuổi. Theo lời giới thiệu của người quản lý lớp học tại một trung tâm ở Hà Đông (Hà Nội), nếu học hết chương trình, các bé có thể cộng trừ phép tính gồm nhiều con số với các đơn vị khác nhau. Sau ba tháng học, trẻ sẽ bắt đầu có sự tiến bộ. Sự tiến bộ này sẽ rõ ràng hơn sau thời gian học liên tục từ 9 tháng đến 1 năm. Còn các bậc phụ huynh muốn thấy được lợi ích lớn hơn của việc học tập này cần phải cho con theo học từ 2 - 3 năm!
 tinh nham sieu toc
Học tính nhẩm siêu tốc với bàn tính soroban.
 

Mỗi khóa học giải toán siêu tốc với bàn tính soroban, thường kéo dài ba tháng với mức học phí từ 1 triệu đồng trở lên. Chương trình học sẽ được phân chia thành bốn phần gồm: Finger arithmetice - Ngón tay số học, Basic - Cơ bản, Advance - Nâng cao và Expert - Chuyên gia với 10 cấp độ khác nhau. Hết mỗi cấp độ, các bé sẽ có bài thi gồm bốn phần, nếu bài thi đạt 7/10 của mỗi phần sẽ được lên cấp độ tiếp theo. Khóa học đầu tiên đối với lứa tuổi mầm non là khóa học Finger A.

Các bé sẽ học nhận biết các số trên ngón tay và thực hiện được các phép tính cộng trừ không công thức và có công thức trong phạm vi từ 0 đến 99 chỉ với hai bàn tay của bé.

Với nội dung chương trình học này, các học viên nhí sẽ lên lớp 2 buổi/tuần, thời lượng học 60 phút/buổi để tìm hiểu và thực hành các khái niệm về tính toán nhanh. Các chương trình dạy được thiết kế với "màn khởi động" ôn lại các khái niệm đã được học ở buổi trước. Tiếp theo, các em sẽ có 30 phút để học "bài học trong ngày", sau đó chơi các trò chơi để giải quyết vấn đề toán học. Cuối buổi học, các bé sẽ tham gia hoạt động "hỏi nhanh đáp gọn" cùng với giáo viên để kiểm tra lại khả năng tính nhẩm qua từng ngày và giao bài tập về nhà.

Theo giới thiệu của các trung tâm này, chương trình dạy toán siêu tốc cho trẻ được mua bản quyền từ Malaysia và Singapore. Không những khẳng định chất lượng của các chương trình, các trung tâm còn giới thiệu đội ngũ giáo viên đều được các chuyên gia người Malaysia và Singapore đào tạo, huấn luyện và cấp chứng chỉ nghiệp vụ.

Tuy vậy, trái với sự hào hứng của các bậc phụ huynh với các lớp học giải toán "siêu tốc", các chuyên gia giáo dục lại bày tỏ sự quan ngại với trào lưu "thụt lùi" này. Lý do bởi hầu hết các chương trình toán phổ thông của các nước trên thế giới đều không dạy về bàn tính gẩy. Trong khi đó, với các phép tính đơn giản, máy tính bỏ túi đã là một công cụ rất hữu dụng (tính nhanh, tính chính xác).

>>Sốt clip chân dài An Giang khoe ngực, cởi quần trên xe máy

>>Clip thanh niên hút thuốc làm cháy cây xăng ở Quảng Ninh

>>Trải nghiệm Bphone tại cửa hàng: Thất vọng tràn trề

>>Nữ sinh mặc áo xuyên thấu ở lớp, di chuyển 13.000km sau vài phút

>>Giải mã 9 giấc mơ thường xuyên nhất của con người

>>Mỹ nữ mặc áo yếm thả rông vòng 1, tìm chồng bao ăn ở

>>Hồ Quang Hiếu: Lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai!

>>Mỹ nữ đau đớn vì xăm khỏa thân, nữ DJ trẻ đẹp nhất Sài thành

>>Cảnh sát bị ô tô tông chết vì giúp gái xinh đuổi cướp
>>Nữ ca sĩ Việt mang 10 ngàn trong túi, xù tiền cơm, dọa giết người


Nhân Hoàng
(tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chặng đường tiếp theo đặt ra cho báo chí cách mạng sứ mệnh vẻ vang, cao cả
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 18.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo trung ương phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giao ban báo chí tháng 6.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốt clip các bé tính nhẩm siêu tốc ở Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2015