Mới đây, danh sách đề cử cho giải Emmy 2022 đã được công bố vào 12.7. Một trong những cái tên được khán giả chú ý nhiều nhất chính là Squid Game với 14 đề cử.

'Squid Game' làm nên lịch sử với 14 đề cử Emmy

Minh An | 13/07/2022, 13:23

Mới đây, danh sách đề cử cho giải Emmy 2022 đã được công bố vào 12.7. Một trong những cái tên được khán giả chú ý nhiều nhất chính là Squid Game với 14 đề cử.

Cụ thể, Squid Game trở thành series truyền hình không nói tiếng Anh đầu tiên nhận được đề cử cho hạng mục "Phim chính kịch xuất sắc nhất", một trong những hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải. 

5 ngôi sao của bộ phim cũng được đề cử với các hạng mục diễn xuất. Điều này cũng giúp họ trở thành những diễn viên Hàn Quốc bản địa đầu tiên trong lịch sử từng có mặt trong danh sách đề cử tại hạng mục này.

Lee Jung Jae sẽ tranh giải với hạng mục "Nam chính xuất sắc nhất" trong series chính kịch, trong khi đó siêu mẫu Jung Ho Yeon tranh giải ở hạng mục "Nữ phụ xuất sắc nhất" trong series chính kịch.

Chưa dừng lại ở đó, Park Hae Soo và Oh Young Soo đều cùng có mặt trong danh sách đề cử "Nam phụ xuất sắc nhất" trong series chính kịch.

Ngoài ra, Lee Yoo Mi cũng gây ấn tượng khi có mặt trong hạng mục "Nữ diễn viên khách mời xuất sắc nhất".

Chưa hết, đạo diễn Hwang Dong Hyuk trở thành đạo diễn bản địa Hàn Quốc đầu tiên được đề cử cho cả hai hạng mục đạo diễn và biên kịch.

Ngoài ra, Squid Game cũng được đề cử ở nhiều hạng mục liên quan tới khâu sản xuất.

squitgame.jpg
Poster Squid Game

Lễ trao giải Emmy 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13.9 tới.

Trước đó, bộ phim truyền hình của Hàn Quốc gây chú ý tại mùa giải thưởng ở Mỹ. Tác phẩm có tên trong các hạng mục lớn ở SAG, Quả Cầu Vàng và Primetime Emmy. Squid Game cũng thắng giải "Series đáng xem" ở Gotham Awards và People’s Choice Awards, giải "Series tiếng nước ngoài" ở Critics Choice Awards.

Squid Game ra mắt hồi giữa tháng 9.2021 và trở thành series thành công nhất lịch sử của Netflix với 111 triệu người xem sau 25 ngày phát sóng. Bộ phim truyền hình Hàn đã càn quét các bảng xếp hạng phổ biến hàng đầu của Netflix trên toàn thế giới, vươn lên vị trí số 1 tại hơn 90 quốc gia có dịch vụ phát trực tuyến.

Phim thuộc thể loại chiến đấu sinh tồn, xoay quanh Gi Hun (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Một ngày, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ. Gi Hun đồng ý tham gia một trò chơi sinh tử với cơ hội kiếm 45,6 tỉ won để đổi đời. Giới phê bình đánh giá cao kịch bản phim, được lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị.

Ở thời điểm hiện tại, đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng đã xác nhận phần 2 của bộ phim sẽ quay trở lại cùng với nhiều diễn viên cũ từ phần đầu tiên.

Emmy là giải uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ, thuộc "bốn ông lớn" trong nhóm giải thưởng ngành biểu diễn cùng: Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), Tony (kịch). Sự kiện lần đầu tổ chức tháng 1/1949 và diễn ra hàng năm từ đó đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Squid Game' làm nên lịch sử với 14 đề cử Emmy