Chameleon City là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế về khởi nghiệp du lịch.

Startup Việt dành giải thưởng quốc tế về khởi nghiệp du lịch

tuyetnhung | 13/06/2017, 17:56

Chameleon City là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế về khởi nghiệp du lịch.

Ngày 13.6, chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp của Sáng kiến hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) đã công bố danh sách 4 startupdành giải thưởng Đổi mới.

Trong đó, GoP - một startup công nghệ đến từ Myanmar, đạt giải thưởng cao nhất với phần thưởng trị giá 10.000 USD. Artisan Orgigin by TAEC, một doanh nghiệp xã hội đến từ CHDCND Lào cùng với CamboTicket từ Campuchia và Chameleon City đến từ Việt Nam là 3 startupcông nghệ, được nhận giải thưởng trị giá 7.000 USD cho mỗi đội.

Startup mang tên Chameleon City của Việt Nam là dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa.

GoP là một nền tảng trực tuyến tổng hợp các sản phẩm tour du lịch và những nhà cung cấp.Artisan Origins là startup chuyên cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, được sản xuất bởi các cộng đồng người dân tộc tại Lào. Bên cạnh đó, startup này còn xây dựng một quán café và trung tâm thông tin về những cộng đồng làm đồ thủ công mỹ nghệ, giới thiệu về các cộng đồng dân tộc, bối cảnh văn hóa và những kỹ thuật sản xuất đồ thủ công.

Còn CamboTicket thì cung cấp dịch vụ tổng hợp các tuyến xe buýt, tàu phà và taxi ở Campuchia và Lào vào một nền tảng chung, hiện đã có hơn 40 các công ty vận chuyển tham gia hệ thống này.

Ngoài ra, đến từ Việt Nam cũng có cácđại diện là Nguyễn Thị Hương Liên và Nguyễn Thị Thu từ startup I love Asia Tour và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Morning Rooms dành giải thưởng "Nữ Lãnh đạo tiên phong của Sáng kiến hỗ trợ Phụ Nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE)".

Nhận định về triển vọng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch của khu vực, ông Jens Thraenhard, Giám đốc Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông và đồng tổ chức Diễn đàn Du lịch Mê Kông chia sẻ: "MIST là nơi giúp những startup du lịch trong tiểu vùng sông Mê Kông hòa nhập vào một hệ sinh thái khởi nghiệp với định hướng tập trung vào sự phát triển du lịch bền vững. Những doanh nghiệp khởi nghiệp mà tôi đã gặp ở MIST đã thuyết phục tôi rằng ngành công nghiệp du lịch ở khu vực này sẽ có một tương lai rất tươi sáng".

MIST được thành lập từ năm 2016 bởi văn phòng điều phối du lịch vùng Me Kông (MTCO) và sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI), một tổ chức hỗ trợ kỹ thuật được tài trợ bởi Chính phủ Úc và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

MIST có hai chương trình là "Vườn Ươm Khởi nghiệp" dành cho các startupvẫn đang ở trong những giai đoạn đầu tiên tại Campuchia, Lào, Mynamar và Việt Nam. Chương trình thứ hai có tên "Tiếp cận thị trường", dành cho các startupđã có chỗ đứng nhất định từ khắp nơi trên thế giới nhưng mong muốn thông qua MIST để địa phương hóa sản phẩm và giải pháp của mình nhằm phù hợp hơn với thị trường tiểu vùng sông Mê Kông.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Startup Việt dành giải thưởng quốc tế về khởi nghiệp du lịch