Hôm nay (10.9), buổi họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Di sản quốc tế - Pháp 2019 đã diễn ra tại TP. HCM. Sự kiện này do công ty SARL VAN NAM (VAN BROWS) tổ chức và được tập đoàn truyền thông Thanh Niên bảo trợ truyền thông.

Sự khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Di sản Quốc tế - Pháp 2019

Chí Thiện | 10/09/2019, 20:15

Hôm nay (10.9), buổi họp báo ra mắt cuộc thi Hoa hậu Di sản quốc tế - Pháp 2019 đã diễn ra tại TP. HCM. Sự kiện này do công ty SARL VAN NAM (VAN BROWS) tổ chức và được tập đoàn truyền thông Thanh Niên bảo trợ truyền thông.

Điểm làm nên sự khác biệt của Hoa hậu Di sản quốc tế so với những cuộc thi nhan sắc khác là địa điểm đăng cai thay đổi mỗi năm nhằm phát huy mục đích tôn vinh, phát triển và bảo tồn văn hóa từng quốc gia. Pháp được chọn cho năm đầu tiên là vìbà Van Jeanson - người sáng lập và cũng là trưởng ban tổ chức – hiện sinh sống tại đây và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ chính quyền sở tại.

“Sự kiện Miss Heritage International France 2019do Van Jeanson tổ chức là một phần của mong muốn bảo tồn di sản để duy trì thủ đô văn hóa và lịch sử chung của chúng ta''.Alain Azuzet - thị trưởng thành phố Reau của Pháp – viết trong thông cáo gửi cho báo chí.

Nhà báoNguyễn Công Khế (Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn truyền thông Thanh Niên) là thành viên BGK

Đặc biệt, vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris cách đây không lâu cũng khiến cho nhiệm vụ của cuộc thi trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, người dân đã nhận ra sự gắn bó của họ với các di tích lịch sử sâu sắc đến mức nào.

Theo chia sẻ của bà Van Jeanson, ban tổ chức muốn thông qua cuộc thi này có thể “truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ, có đủ điều kiện và năng lực, có ý thức tốt về việc bảo tồn gìn giữ di sản chung của nhân loại, để cùng chung tay, tham gia đóng góp tích cực cho các hoạt động quảng bá, bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử”.

Đối tượng tham gia là các bạn trẻ có độ tuổi từ 18 đến 28 tuổi, có ý thức tốt về việc bảo tồn, gìn giữ các di sản văn hóa toàncầu. Ngoài ra, cuộc thi chỉ được hỗ trợ song ngữ Anh – Pháp do đó nếu thí sinh người Việt đăng ký buộc phải nói lưu loát tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Bà Van Jeanson cho biết sau khi kết thúc cuộc thi, BTC sẽ liên lạc với chính quyền địa phương của tân Hoa hậu để giúp cô hoàn thành nhiệm vụ bảo tồn di sản văn hóa của mình tại quê hương.

Thời gian đăng ký kéo dài từ 2.3 đến ngày 1.10.2019. Đêm Gala chung kết tại Paris (Pháp) dự kiến diễn ra vào ngày 20.10.2019 tại Nhà hát De le Madeleine. Được xây dựng vào năm 1924, Nhà hát De le Madeleine do Jean-Francois Chalgrin thiết kế với kiểu kiến trúc đặc trưng của đài chiến thắng ở Rome cổ. Nó tọa lạc tại trung tâm Paris, gần phủ Tổng thống Pháp và nhà hát lớn.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Di sản Quốc tế - Pháp 2019