Clip người đàn ông Hàn Quốc ăn bạch tuộc sống trong nhà hàng ở Việt Nam được một số trang web Mỹ đăng tải. Nhiều người Mỹ hiểu lầm đây là món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam qua tiêu đề và chú thích của tác giả clip.

Sự thật về clip ăn bạch tuộc sống trong nhà hàng ở Việt Nam

07/06/2020, 12:00

Clip người đàn ông Hàn Quốc ăn bạch tuộc sống trong nhà hàng ở Việt Nam được một số trang web Mỹ đăng tải. Nhiều người Mỹ hiểu lầm đây là món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam qua tiêu đề và chú thích của tác giả clip.

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jun 6, 2020 at 9:42pm PDT

Trong clip, người đàn ông Hàn Quốc đeo kính đâm xuyên bạch tuộc, quấn quanh chiếc đũa, chấm gia vị và bỏ vào miệng nhai ngon lành.

Sau đó, ông ta tiếp tục quấn bạch tuộc quanh đũa và bỏ vào miệng nhai tiếp cứ như thế cho đến hết.

Khi người phụ nữ ngồi đối diện hỏi: “Ngon không ạ?”, khách Hàn liền trả lời bằng tiếng Việt với giọng lơ lớ: “Ngon chứ”.

Theo người từng ăn món này, cảm giác đưa miếng bạch tuộc vào miệng vẫn còn ngoe nguẩy tuy đáng sợ song không hề tanh hay ghê. Khi nhai trong miệng, khách có thể cảm nhận được vị ngọt và độ tươi ngon đặc biệt.

Clip còn có cảnh con bạch tuộc bò trên đĩa và bàn tay cô gái xinh. Cuối clip, nam nhân viên nhà hàng bắt bạch tuộc bỏ vào túi cho khách.

Con bạch tuộc còn sống bò trên đĩa.

Nhiều dân mạng Mỹ cảm thấy ghê tởm khi xem clip và để lại hàng loạt bình luận chỉ trích người đàn ông ăn bạch tuộc sống. Thậm chí có người kể lại chuyện chàng trai ở Nhật nuốt con bạch tuộc vào họng mà không nhai dẫn đến bị nghẹt thở và thiệt mạng.

Dân mạng Mỹ ghê tởm với người ăn bạch tuộc sống.

Clip trên bắt nguồn từ kênh YouTube R.S.C có hơn 229.000 subcribe của người sống ở Mỹ chuyên làm nội dung về văn hóa ẩm thực và món ăn đường phố Việt Nam. Thế nhưng, chủ kênh này có lẽ đã hiểu nhầm rằng đây là món ăn đường phố được ưa thích ở Việt Nam khi viết tiêu đề clip là “Ăn bạch tuộc tươi sống | Món ăn đường phố Việt Nam đơn giản” và còn mô tả: "Thật thú vị khi thấy một số người ăn bạch tuộc sống ở Việt Nam. Họ thực sự thích ăn bạch tuộc sống. Đối với bản thân, tôi sẽ không dám ăn thứ này sống. Tôi phải nấu chín / chuẩn bị kỹ trước khi ăn. Lần đầu tiên tôi biết bạch tuộc sống là món ăn đường phố Việt Nam".

Trên thực tế, Hàn Quốc mới là thiên đường dành cho ẩm thực hải sản tươi sống và bạch tuộc sống (sannakji) là một trong những món ăn đặc sắc, trứ danh của nước này.

Bạch tuộc sống là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc chứ không phải Việt Nam.

Người Hàn ăn cả con bạch tuộc sống hoặc cắt nhỏ rồi thưởng thức khi các xúc tu vẫn còn ngoe nguẩy.

Ngay cả khi bạch tuộc đã chết, các xúc tu của nó vẫn hoạt động rất mạnh mẽ, ngọ nguậy theo hành động phản xạ dù không có sự chỉ huy từ não, như giác hút bám vào lưỡi, khoang miệng, thậm chí cả cuống họng nên có thể gây ngạt thở.

Tại Hàn Quốc có nhiều trường hợp tử vong mỗi năm vì ăn món ăn bạch tuộc sống. Thế nên, đặc sản này được xếp vào hàng những món ăn sống nguy hiểm nhất thế giới.

Để tránh bị nghẹt thờ do xúc tu bám vào cuống họng, bạn nên nhai thật kỹ bạch tuộc trước khi nuốt.

Ngoài Hàn Quốc, bạch tuộc sống cũng là món ăn được ưa chuộng tại Nhật Bản. Trong đó, sashimi, sushi là 2 món nổi tiếng nhất với thành phần bạch tuộc sống, ăn kèm mù tạt và xì dầu.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Clip xe buýt bị ô tô vượt đèn đỏ tông móp đầu, chạy tiếp ba vòng như ma ám

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về clip ăn bạch tuộc sống trong nhà hàng ở Việt Nam