Bên cạnh việc áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, ngành điện Vĩnh Long cũng áp dụng nhiều công nghệ mới vào dịch vụ khách hàng.

Sự tiện lợi khi thanh toán tiền điện bằng mã QR code

16/11/2021, 16:27

Bên cạnh việc áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, ngành điện Vĩnh Long cũng áp dụng nhiều công nghệ mới vào dịch vụ khách hàng.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt càng cho thấy nhiều ưu điểm. Và để tiếp tục áp dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện công cuộc chuyển đổi số của ngành điện, Công ty Điện lực Vĩnh Long tiếp tục áp dụng mã QR Code vào thanh toán tiền điện, qua đó nâng cao hơn nữa sự thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện của người dân.

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR code trên thông báo tiền điện có thể hiện mã QR code mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, QR Code đã được tích hợp với ví điện tử Payoo, MoMo, Vimo, Zalopay và dịch vụ Internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank, Lienvietpostbank... Bằng việc nhanh chóng triển khai hình thức thanh toán mới và để người dân tiếp cận phương thức thanh toán tiện lợi, góp phần tạo thói quen thanh toán không tiền mặt trong xã hội. Như vậy, với tính năng này, người dùng có thể thanh toán ngay tại nhà, mà không cần đến các điểm thu hộ.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng cách quét mã QR code

Ngoài ra, người dùng không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Điều này, vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập tay số liệu, vừa an toàn cho người dùng trong giai đoạn dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Thông báo tiền tiện có tích hợp mã QR code

Việc áp dụng những công nghệ mới vào công tác phục vụ khách hàng, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt tại Vĩnh Long đã mang lại những kết quả đáng chú ý, khi số lượng khách hàng sử dụng phương thức trực tuyến chỉ trong 9 tháng đầu năm nay đã đạt hơn 136 ngàn khách hàng, cao hơn 10 lần so với năm 2019.

Trước đây, không có các ứng dụng trực tuyến như App, Zalo và các dịch vụ trực tuyến của ngành điện nên việc liên hệ tương tác giữa Công ty với khách hàng mất thời gian, công sức. Giờ đây, khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch Điện lực để thanh toán tiền điện. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự tiện lợi khi thanh toán tiền điện bằng mã QR code