Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, tác giả "Thành phố đi vắng" mới đây được bổ nhiệm làm Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tác giả "Thành phố đi vắng" làm giám đốc mới của Bảo tàng Văn học Việt Nam

Nhật Hạ | 29/06/2021, 11:13

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, tác giả "Thành phố đi vắng" mới đây được bổ nhiệm làm Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Với quyết định bổ nhiệm mới của Hội nhà văn Việt Nam do Chủ tịch là nhà thơ Nguyễn Quang Thiều ký, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ sẽ giữ chức Giám đốc Bảo tàng Văn học Việt Nam, thay cho ông Hữu Thỉnh. 

Bảo tàng Văn học Việt Nam tại Hà Nội thuộc Hội nhà văn Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập từ năm 2011 và mở cửa vào ngày 26.6.2015. Bảo tàng được xây dựng trên diện tích 3.600m2 gồm 3 tầng trưng bày chính.

Bảo tàng có chức năng sưu tầm, bảo quản, nghiên cứu, trưng bày, giới thiệu các di sản văn hóa, nhằm giúp cho công chúng có cái nhìn khái quát nhất lịch sử văn học Việt Nam qua các thời kỳ và chân dung, tác phẩm của các nhà văn Việt Nam xưa nay.

Ngoài việc trưng bày tư liệu, bản thảo, bút tích, đồ dùng của các thế hệ nhà văn; các tác phẩm in lần đầu hoặc được tái bản nhiều lần; kho tư liệu hình ảnh, tiếng nói của các nhà văn; tượng các nhà văn... bảo tàng còn lắp đặt hệ thống máy tính, máy chiếu hiện đại để người đọc có thể dễ dàng tra cứu thêm thông tin.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ (sinh năm 1966) hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa 13 và là Giám đốc Trung tâm Quyền tác giả Văn học Việt Nam. Trước đó, bà là Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bà Nguyễn Thị Thu Huệ tốt nghiệp Khoa Ngữ văn Trường Đại học Tổng hợp HN, nay là Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân Văn. Bà có một số tác phẩm đã xuất bản như “Cát đợi”, “Hậu thiên đường”, “Phù thủy”, “Tân cảng”, “21 truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ”, “Nào, ta cùng lãng quên”, “37 truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ” và tập truyện ngắn “Thành phố đi vắng”... 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả "Thành phố đi vắng" làm giám đốc mới của Bảo tàng Văn học Việt Nam