Nhạc sĩ Mac Davis, người từng sáng tác những bài hát bất hủ cho huyền thoại Elvis Presley, đã qua đời hôm 29.9 (giờ địa phương) sau một trận ốm nặng.

Tác giả viết hit ‘In the Ghetto’ cho Elvis Presley qua đời

01/10/2020, 10:55

Nhạc sĩ Mac Davis, người từng sáng tác những bài hát bất hủ cho huyền thoại Elvis Presley, đã qua đời hôm 29.9 (giờ địa phương) sau một trận ốm nặng.

Nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên truyền hình Mac Davis - Ảnh: Reuters

Quản lý của nhạc sĩ Mac Davis cho biết ông đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 78 sau khi trải qua một trận ốm nặng vì ca phẫu thuật tim tại thành phố Nashville, bang Tennessee (Mỹ). Nhạc sĩ đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và bạn bè.

“Anh ấy là một huyền thoại âm nhạc, nhưng với anh ấy trọng trách cao cả nhất là làm một người chồng, người cha, người ông tốt”, quản lý Jim Morey, người đã làm quản lý cho Mac Davis trong hơn 40 năm chia sẻ.

Sự ra đi của nhạc sĩ Mac Davis khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới vô cùng tiếc nuối. Ngôi sao nhạc đồng quê Kenny Chesney gọi Mac Davis là một huyền thoại, ông đã dành nhiều thời gian để giúp Kenny gây dựng tên tuổi khi anh mới chập chững theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Sự ra đi của nhạc sĩ Mac Davis là một mất mát lớn cho nền âm nhạc thế giới - Ảnh: Internet

Sinh ra tại Lubbock, Texas (Mỹ), Mac Davis nổi tiếng là một nhạc sĩ khi huyền thoại Elvis Presley thu âm nhạc của ông, bao gồm nhiều bài hit như Memories, Don’t Cry Daddy, In the Ghetto vào năm 1968 và 1969. Đặc biệt In the Ghetto từng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trên thế giới. Đây là một bài hát xúc động kể lại một câu chuyện từ “khu ổ chuột khép kín” của người da màu tại Chicago.

Ngoài ra, Mac Davis còn sáng tác nhiều ca khúc khác cho Glen Campbell (Everything a Man Could Ever Need), ban nhạc Kenny Rogers & The First Edition (Something’s Burning), Bobby Goldsboro (Watching Scotty Grow) trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của riêng mình trong những năm 1970.

Ca khúc Baby, Don’t Get Hooked on Me của ông phát hành năm 1972 đã tạo được tiếng vang lớn và được đề cử giải Grammy. Bên cạnh đó, ông cũng có riêng một chương trình tạp kỹ truyền hình âm nhạc đồng quê vào giữa những năm 1970. Chương trình nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khán giả, nhờ sự thành công đó đã giúp ông khởi đầu sự nghiệp diễn xuất. Ông tham gia đóng nhiều vai khách mời và vai phụ trên các chương trình truyền hình, phim truyền hình trong suốt hơn 40 năm. Một số bộ phim điện ảnh có sự góp mặt của ông như North Dallas Forty của đạo diễn Ted Kotcheff quay vào năm 1978 cũng gặt hái được nhiều thành công. Mac Davis sau đó được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác giả viết hit ‘In the Ghetto’ cho Elvis Presley qua đời