Giấy vệ sinh được sử dụng rất nhiều trong thời điểm dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới… và giờ đây, một nhóm nghệ sĩ đang sử dụng nó để vẽ tranh gây quỹ chống đại dịch.

Tác phẩm nghệ thuật vẽ trên giấy vệ sinh thời chống dịch COVID-19

02/04/2020, 19:15

Giấy vệ sinh được sử dụng rất nhiều trong thời điểm dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới… và giờ đây, một nhóm nghệ sĩ đang sử dụng nó để vẽ tranh gây quỹ chống đại dịch.

Tác phẩm Snog Roll của họa sĩ Charlotte Burke

Nhóm nghệ sĩ hội họa được dẫn dắt bởi hai họa sĩ thiết kế đồ họa Guillaume Roukhomovsky và Blaz Verhnjak đang sinh sống và làm việc tại Amsterdam (Hà Lan). Dự án vẽ nghệ thuật có tên là GIVE-A-SHEET quy tụ nhiều họa sĩ trên thế giới, những người đang làm việc tại nhà trong thời gian cách ly, tham gia vẽ tranh trên giấy vệ sinh mà họ đang dùng.

Roukhomovsky và Verhnjak bắt đầu dự án sau khi họ nghĩ "đơn giản là chúng tôi cảm thấy có lỗi vì không thể giúp đỡ nhiều hơn trong việc chống lại trong đại dịch”.

"Sáng kiến ​​này không chỉ nhằm mục đích gây quỹ để giải quyết đại dịch, mà còn nhằm mục đích truyền cảm hứng cho mọi người ở ngoài đường để họ mau trở về nhà để sáng tạo nên tác phẩm nghệ thuật nhỏ và đơn giản như thế”, đại diện của nhóm nói.

Tác phẩm "Đen trắng" của họa sĩ Masaya Kochi

"Chúng tôi không phải là bác sĩ, không phải là y tá, chúng tôi không phải là người ra quyết định, nhưng chúng tôi là nhà thiết kế, vì vậy chúng tôi đã tìm ra cách để khai thác những gì chúng tôi làm tốt nhất. Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp ích, dù chỉ là một chút", trang web của nhóm viết.

Các tác phẩm đều được bán với giá từ 25 đến 100 USD (hoặc có thể nhiều hơn tùy vào sự đóng góp của người mua). 100% số tiền thu được dành cho các hoạt động của Quỹ phản ứng đoàn kết chống COVID cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Đặc biệt, quyên góp cho quỹ này dành cho các hoạt động của Kế hoạch ứng phó và chuẩn bị chiến lược toàn cầu, bao gồm những việc như mua và vận chuyển vật tư thiết yếu (khẩu trang, găng tay, v.v..) cho các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống COVID-19. Nhóm đưa ra các hướng dẫn dựa trên bằng chứng cho công chúng và thậm chí đẩy nhanh nỗ lực phát triển vắc xin, xét nghiệm và phương pháp điều trị. Vì vậy, tất cả các công việc rất quan trọng.

Một số tác phẩm vẽ từ giấy vệ sĩ của nhóm GIVE-A-SHEET:

Tình yêu thời hiện đại của Federica Martini

Hội chứng cách ly của Guillaume Roukhomovsky

French Refuge của KC Hong

Truyền thông đa phương tiện của Gregg Clampffer

Coronavirus của Guillaume Roukhomovsky

Thời gian tốt đẹp của Katy Edelsten

Cư trú của Blazve

Snog Roll của họa sĩ Charlotte Burke

Cảm giác có thể của Federica Martin

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm nghệ thuật vẽ trên giấy vệ sinh thời chống dịch COVID-19