Phim The Deuce không đơn thuần xoay quanh đề tài mại dâm. Series truyền hình đi sâu lột tả góc khuất chưa từng tiết lộ về ngành công nghiệp phim đen ở Hoa Kỳ đầu những năm 1970, khi “đế chế” kinh doanh nổi tiếng chỉ vừa hình thành.

Tác phẩm về 'lịch sử đế chế' khiêu dâm ở Mỹ gây sốc

nhu y | 15/09/2017, 22:09

Phim The Deuce không đơn thuần xoay quanh đề tài mại dâm. Series truyền hình đi sâu lột tả góc khuất chưa từng tiết lộ về ngành công nghiệp phim đen ở Hoa Kỳ đầu những năm 1970, khi “đế chế” kinh doanh nổi tiếng chỉ vừa hình thành.

Với lối kể truyện chân thật đến gai góc, tác phẩm hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một “hành trình lịch sử” sống động - đầy kinh ngạc.

Nữ minh tinh Maggie Gyllenhaal trong tạo hình gợi cảm của Candy - một cô gái điếm nhà nghề bất ngờ trở thành ngôi sao phim đen.

David Simon, “cha đẻ” series phim chính kịch ăn khách một thời The Wire, là người chấp bút cho dự án này. Cùng với đồng nghiệp - tác gia kỳ cựu George Pelecanos, ông mong muốn đem lại cái nhìn trực diện về một thế giới ngầm đen tối, bằng việc “soi rọi” những phận người bé nhỏ luôn nằm ngoài rìa xã hội. Nhóm gái gọi đứng đường, cảnh sát biến chất cùng những gã ma cô “máu lạnh” hiện hữu trong phim mang dấu ấn gai góc - đả kích, đôi khi đượm nét u buồn.

Kịch bản The Deuce tái dựng giai đoạn mở màn của làn sóng phim khiêu dâm, vốn ngày nay đã trở thành ngành công nghiệp tỉ đô ở Mỹ. Duy, tác phẩm dường như không có nhân vật trung tâm là con người. Thành phố New York thập niên 70 thế kỉ trước, nơi tổng hòa đủ sắc diện huyền ảo của sex, rượu, ma túy và những giấc mơ vụng vỡ - mới là “ngôi sao” lớn nhất.

The Deuce“phác họa” một New York đô hội, rực rỡ nhưng không thiếu cạm bẫy.

Chính thức lên sóng mùa đầu từ chủ nhật - 10.9 trên HBO, tập 1 của series phim được giới phê bình đánh giá là “ngập tràn chủ đề sex”. Điều dễ hiểu bởi tác phẩm tập trung khai thác nhiều khía cạnh ít biết về hoạt động kinh doanh tình dục, mà ‘phim đen’ bấy giờ vừa manh nha phát triển như thứ trào lưu giải trí mới mẻ.

Vẻ đẹp nơi tác phẩm, dẫu vậy, vượt xa ấn tượng có thể khá “trần tục” nói trên. The Deuce là nỗ lực hoài niệm quá khứ. Thế nhưng, nó không phải một dạng tài liệu ‘xem để nhớ.’ Bộ phim giúp mở ra cầu nối quan trọng, lý giải cho câu hỏi vì sao người Mỹ ưa chuộng và biến sex trở thành loại hình “văn hóa” đặc trưng suốt hàng thập niên.

Vì nội dung câu chuyện,The Deucecó không ít cảnh quay “hở bạo.” Tuy nhiên phía sản xuất vẫn đảm bảo độ cân bằng, vừa phải cho những phân đoạn nhạy cảm.

Với The Deuce, người xem được dịp khám phá lịch sử ngành làm phim khiêu dâm, nhưng bằng đôi mắt quan sát cùng sự nhìn nhận rất hiện đại. Và như biên kịch Simon chia sẻ: “Đây chính là mấu chốt của tác phẩm”.

Tài tử James Franco thủ vai cặp anh em song sinh với tính cách đối lập thú vị. Vinnie Martino - chủ một quán bar nơi thường dày đặc cảnh sát, gái làng chơi và những kẻ nghiện hút. Người anh em Frankie lại là kẻ chuyên gây rắc rối vì đam mê bài bạc.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta không rao bán một chai bia hay xe hơi tại Mỹ mà không ít nhiều nghĩ đến các ngụ ý về sex, suốt 40 năm qua. Tôi hy vọng mọi người có thể xem tác phẩm và nghĩ về nơi bắt đầu của ngành kinh doanh lợi nhuận tỉ đô này. Chính nó đã góp phần chuyển đổi toàn diện bộ mặt kinh tế Hoa Kỳ”.

Như Ý (theo DailyBeast)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác phẩm về 'lịch sử đế chế' khiêu dâm ở Mỹ gây sốc