Cà rốt chứa nhiều vitamin, protein và các chất beta-catoten không những có lợi cho sức khỏe mà còn là lựa chọn hàng đầu cho làn da bị nám. 

Tạm biệt vết nám đơn giản với cà rốt, dầu ăn và nước vo gạo

Một Thế Giới | 31/01/2016, 08:40

Cà rốt chứa nhiều vitamin, protein và các chất beta-catoten không những có lợi cho sức khỏe mà còn là lựa chọn hàng đầu cho làn da bị nám. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, thông thường do di truyền, đôi khi còn do rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc... Thuốc để trị nám trên thị trường hiện nay rất hiếm và không thể là những thuốc dùng trị nám thật sự. Mặt khác, nám da còn do những nguyên nhân cụ thể khác thường gặp như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều; uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách, đi nắng không đội mũ... 
Có rất nhiều cách chữa nám da ngay tại nhà, và dưới đây là công thức sạch nám trong 10 ngày bằng mặt nạ cà rốt, dầu ăn và nước vo gạo được nhiều chị em sử dụng hiệu quả và truyền tai nhau nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ cà rốt tươi.

- 2 thìa canh dầu ăn.

- Nước vo gạo.

- Bông tẩy trang.

- Máy xay sinh tố.

lam mo vet nam, nam da mat

Cách làm: 

- Cà rốt rửa sạch, để nguyên vỏ, cho vào máy xay nhuyễn.

Cách dùng: 

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm, để da mặt thông thoáng giúp da hấp thụ một cách triệt để các chất dinh dưỡng.

Bước 2: Dùng thìa đắp cà rốt xay nhuyễn lên vùng da bị nám, chờ khoảng 10 phút, để mặt nạ khô dần trên da, rồi gỡ bỏ mặt nạ cà rốt ra.

lam mo vet nam, nam da mat

Bước 3: Sau đó, thấm ướt bông tẩy trang vào dầu ăn, rồi lại thoa lên vùng da bị nám, chờ 10 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước vo gạo.

Bước 4: Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để se khít lỗ chân lông hoặc có thể thoa nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm giúp da đàn hồi trở lại.

Nên sử dụng mặt nạ này 2 lần/1 tuần.

Công dụng: 

Từ lâu con người đã sử dụng tinh dầu thực vật để làm đẹp bởi công dụng tuyệt vời của nó. Tác dụng của dầu thực vật sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, mềm mượt. Không những vậy, mà nó còn giúp xóa đi những vết nám trên da tốt hơn rất nhiều và an toàn so với việc dùng mỹ phẩm.

Đối với những người muốn có làn da đẹp và 1 đôi mắt sáng với thị lực tốt không lạ gì với cà rốt, đối với họ, đây hẳn là một loại củ quen thuộc không thể bỏ qua. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà rốt chứa nhiều betacaroten – được coi là tiền thân của vitamin A, C, cùng nhiều khoáng chất khác. Các chất này làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi tắn, rạng ngời và trẻ trung. Bên cạnh đó, khả năng lột tẩy nhẹ nhàng của cà rốt nhờ acid bên trong loại củ này khiến cà rốt có thể chữa nám da hiệu quả rất tốt.

 Thiên Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu không thực hiện hóa đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15.6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì sẽ rút giấy phép.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm biệt vết nám đơn giản với cà rốt, dầu ăn và nước vo gạo