Chính phủ Việt Nam mới đây đã quyết định sẽ tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam kể từ 0h00 ngày 29.2.2020. Ngay lập tức VNA tuyên bố chính sách hỗ trợ cho hành khách xứ kim chi có kế hoạch bay đến Việt Nam.

Tạm dừng miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc: VNA miễn phí đổi vé cho hành khách xứ kim chi

28/02/2020, 22:11

Chính phủ Việt Nam mới đây đã quyết định sẽ tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam kể từ 0h00 ngày 29.2.2020. Ngay lập tức VNA tuyên bố chính sách hỗ trợ cho hành khách xứ kim chi có kế hoạch bay đến Việt Nam.

Ảnh minh họa từ Internet

Tối 28.2, đại diện Vietnam Airlines cho TTXVN biết kể từ ngày 29.2 - 30.4.2020, Vietnam Airlines (VNA) sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách Hàn Quốc đã mua vé của hãng đến Việt Nam, hoặc bay nội địa Việt Nam nhưng không sử dụng được do ảnh hưởng của chính sách tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam.

Chương trình hỗ trợ áp dụng cho vé có ngày khởi hành từ 29.2 đến 30.4.2020 và được mua qua kênh phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động chính thức của Vietnam Airlines.

Theo TTXVN, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, Bamboo Airways; các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi đến Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; các cảng vụ hàng không 3 miền Bắc Trung Nam để triển khai thực hiện việc Chính phủ Việt Nam tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc.

Theo đó, kể từ 0h00 ngày 29.2.2020 (giờ Việt Nam), Chính phủ Việt Nam sẽ tạm ngừng chế độ miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc. Do đó, Cục Hàng không yêu cầu cảng vụ hàng không và người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo nội dung trên tới các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo kịp thời nội dung nêu trên tới các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Vẫn theo TTXVN, vào sáng 28.2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của coronavirus gây ra (còn gọi là Covid-19) đã chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, trước tình hình trên thế giới diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Hàn Quốc, Iran, Ý và một số nước khác, để đảm bảo hiệu quả công tác ngăn chặn dịch bùng phát, lây lan ở Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ sức khỏe của người dân, cộng đồng; giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đối với kinh tế, xã hội.

Vì thế, Chính phủ Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực (visa) đối với công dân Hàn Quốc vào Việt Nam từ 0h ngày 29.2.2020; bên cạnh đó là áp dụng biện pháp cách ly y tế trong vòng 14 ngày đối với tất cả những người bay từ Hàn Quốc về hoặc bay từ nơi khác về Việt Nam nhưng quá cảnh ở Hàn Quốc.

Như vậy, công dân Hàn Quốc sẽ nhập cảnh vào Việt Nam với thị thực phù hợp do Việt Nam cấp. Đối với các công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc thì đại diện doanh nghiệp, tổ chức đứng ra xác nhận thông tin, ràng buộc trách nhiệm. Đây là biện pháp tạm thời, phù hợp trong giai đoạn diễn biến dịch bệnh phức tạp.

Những ngày gần đây, số lượng người đi trên các chuyến bay qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang giảm mạnh. Nhiều hãng hàng không trong nước đang cân nhắc việc tạm dừng bay cho đến khi có thông báo lại.

Còn đối với người nước ngoài đi từ các vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt từ Iran, ý sẽ tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và tránh lây lan dịch bệnh vào Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo thống nhất xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho phép nâng mức cảnh báo, ngăn ngừa dịch bệnh đối với Hàn Quốc, Iran và Ý, tức là coi 3 quốc gia này nằm trong vùng dịch.

Từ ngày 13.2 đến nay, Việt Nam chưa xuất hiện ca nhiễm coronavirus mới. Tuy nhiên, với tình trạng dịch lây lan ra cộng đồng trên toàn cầu như cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu luôn sẵn sàng, bình tĩnh ứng phó khi có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

"Chúng ta chủ động hơn nhưng tuyệt đối không chủ quan", Phó Thủ tướng nói.

Khách du lịch Hàn Quốc giảm mạnh

TNO dẫn nguồn tin từ Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự báo trong tháng 2 và 3, khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng giảm trên 50%. Hiện các đường bay từ Hàn Quốc giảm 50%.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế thì thời điểm này, lượng khách Hàn Quốc ở Huế có từ 200-300 khách lưu trú/ngày và khoảng chừng đó lượng khách từ Đà Nẵng ra tham quan rồi về lại Đà Nẵng. Ba ngày gần đây nhất, khách Hàn Quốc giảm hẳn còn khoảng 170-190 khách lưu trú.

Còn theo Sở Du lịch TP.HCM, hiện có khoảng 90 du khách đến từ Hàn Quốc ở các khách sạn của thành phố, không có ai đến từ vùng dịch. Các du khách được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe vì không có ai có biểu hiện sốt hay ốm.

Trước đó, Hàn Quốc là một trong những nước có công dân được miễn thị thực du lịch sang Việt Nam với thời hạn 15 ngày.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng miễn thị thực cho công dân Hàn Quốc: VNA miễn phí đổi vé cho hành khách xứ kim chi