Chia sẻ việc đầu tiên dự định làm khi về quận 12, ông Hiếu nói ngay không do dự: "Tôi sẽ đi cơ sở. Phương châm là cố gắng làm sao cho đời sống người dân của quận ngày càng sung sướng hơn". 

Tâm sự của ông Lê Trương Hải Hiếu sau khi nhận chức vụ mới

27/08/2015, 05:51

Chia sẻ việc đầu tiên dự định làm khi về quận 12, ông Hiếu nói ngay không do dự: "Tôi sẽ đi cơ sở. Phương châm là cố gắng làm sao cho đời sống người dân của quận ngày càng sung sướng hơn". 

Có mặt kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa VIII ngày 26/8., ông Lê Trương Hải Hiếu tỏ ra bất ngờ khi nhiều người nhận định mình là vị chủ tịch quận trẻ nhất TP hiện nay: “Không có trẻ đâu! Nói chung là rất xúc động, hồi hộp và nhiều trăn trở khi giữ vị trí đứng đầu chính quyền của một địa bàn rộng, dân số gấp đôi quận 1, hiện đang trong quá trình đô thị hóa còn bộn bề nhiều công việc”.
"Tôi rất hồi hộp bởi giữ vị trí đứng đầu chính quyền một địa bàn rộng và có dân số gấp đôi quận 1, diện tích lớn hơn quận 1, hiện đang phát triển sẽ còn bề bộn nhiều việc phải làm.
Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của nhân dân quận 12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây" - ông Lê Trương Hải Hiếu nói.
Theo Vietnamnet, khi chia sẻ việc đầu tiên dự định làm khi về quận 12, ông Hiếu nói ngay không do dự: "Tôi sẽ đi cơ sở. Phương châm là cố gắng làm sao cho đời sống người dân của quận ngày càng sung sướng hơn".
Về kinh nghiệm điều hành quản lý, ông Hiểu tự nhận mình còn thiếu kinh nghiệm. "Xử lý các vấn đề, tôi không thể nào bằng các đồng chí đã có quá trình làm việc lâu dài được. Từ trước đến giờ, tôi luôn luôn cầu thị học hỏi. Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì tôi làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo. Mỗi địa phương có đặc thù khác nhau. Công thức của tôi đơn giản là vậy thôi", tân chủ tịch quận 12 cho biết.
Điều tâm đắc nhất trong thời gian công tác ở quận 1 được ông Hiếu chia sẻ: "Ở đây tôi cùng những người khác xây dựng được quy chuẩn, chuẩn mực và nhận thức trách nhiệm của cán bộ đối với dân. Từ đó dẫn đến thái độ của mình đối với công việc để phục vụ nhân dân, đó là cái quan trọng nhất. Từ đó tiếp tục xây dựng các hệ thống khác như hệ thống công nghệ thông tin, quy trình làm sao cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân nhất. Sản phẩm không phải đáp ứng đủ tất cả nhu cầu, nhưng đã có nền tảng cơ sở bước đầu để từ đó tiếp tục phát triển. Tôi cũng bất ngờ nhưng ưu ái hay không, không dám tự đánh giá".
Nói thêm về việc học chuyên ngành luật và kinh tế nhưng lại chọn con đường quản lý nhà nước, ông Hiếu cho biết : “Tôi nghĩ rằng tư nhân thì quản lý kinh tế để làm giàu cho bản thân, còn người quản lý nhà nước nếu hiểu kinh tế sẽ có những cơ chế, chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước”.

Trang Dân Trí cho biết khi đề cập đến việc liệu có hay không sự ưu ái trong việc bổ nhiệm và trở thành vị chủ tịch quận trẻ nhất thành phố bởi có cha là lãnh đạo của TP.HCM (ông Hiếu là con của Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải), ông Hiếu cho biết: “Tôi cũng bất ngờ nhưng ưu ái hay không cũng không dám tự đánh giá. Tôi thấy quy trình, hồ sơ thủ tục đều như các đồng chí khác. 10 năm trước anh Võ Văn Thưởng (hiện là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM) về quận 12 làm Bí thư mà, tôi không phải trẻ nhất đâu”.

Ông Hiếu cho biết, có cha là Bí thư Thành ủy khiến ông phải trách nhiệm hơn để cố gắng làm sao ngoài việc giữ uy tín cho bản thân còn giữ uy tín cho gia đình.

Lôi Phong (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm sự của ông Lê Trương Hải Hiếu sau khi nhận chức vụ mới