Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức khép lại và chiếc vương miện danh giá đã gọi tên cô gái đẹp nhất, tài năng nhất mang số báo danh 424 - H'hen Niê.

Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê: 'Hình ảnh hoa hậu Jamaica đã khiến tôi chạm tới vương miện'

Hải Yến | 06/01/2018, 23:17

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức khép lại và chiếc vương miện danh giá đã gọi tên cô gái đẹp nhất, tài năng nhất mang số báo danh 424 - H'hen Niê.

H’Hen Niê là cái tên khá mới nổi lên từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2014, cô nàng được nhận xét là một cô nàng “tắc kè hoa” luôn thay đổi không ngừng. Việc lọt top 3 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 tạo dấu ấn quan trọng cho cô gái dân tộc thiểu số.

Khi đứng ở vị trí top 3 của Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, có lẽ khó ai đoán được người nào sẽ đăng quang hoa hậu khi cả 3 người đẹp đều tài sắc vẹn toàn, thậm chí cái tên như Hoàng Thùy, Mâu Thị Thanh Thủy có phần nổi bật hơn cả tân hoa hậu hoàn vũ.

Trước câu hỏi quan trọng nhất khi chạm tới vương miện hoa hậu, câu hỏi chung cho 3 thí sinh của ban giám khảo dành cho các người đẹp là: "Bạn hãy chia sẻ về dự án cộng đồng mà bạn dự tính làm nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?" Cô gái người dân tộc Ê - Đê trả lời: "Khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, điều tôi muốn làm đầu tiên là giúp đỡ trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc. Nơi đây, tôi có đồng cảm với các trẻ em bị bỏ rơi. Tiếp theo, tôi muốn giúp đỡ các phụ nữ và những người bị nhiễm HIV vì đây là những người dễ tổn thương nhất. Tôi là phụ nữ nên đồng cảm với họ cũng như nên có sự sẻ chia với cương vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam".

Vẻ đẹp của tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 -H’Hen Niê

Chia sẻ ngay sau khi vừa mới đăng quang, tân hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê đã khẳng định: "Bản thân tôi hoàn toàn bất ngờ trước khi tên mình được xướng lên, H’Hen Niê vô cùng hạnh phúc, xúc động và hãnh diện. Với mục đích đầu tiên khi tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2017 lần này, H’Hen Niê đã nhìn thấy hình ảnh của các hoa hậu như chị Mai Phương Thúy, chị Trương Thị May... và H’Hen Niê luôn lấy hình ảnh các chị là động lực cho mình. Khi H’Hen Niê tình cờ biết được hình ảnh của chính Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 - Kaci thấy khá giống mình thì mình bắt đầu xây dựng những ước mơ cho chính mình và đó cũng là động lực để H’Hen Niê đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2017 và đăng quang trong tối nay. Cũng nhờ động lực là chính Hoa hậuHoàn vũ Jamaica 2014 - Kaci đã khiến tôi chạm ước mơ tới vương miện hoa hậu đầy danh giá này" - H’Hen Niê xúc động chia sẻ.

Khi tham dự Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê được đánh giá cao về hình thể nhưng so sánh với các thí sinh "ngôi sao" khác, Hen Niê vẫn chưa thực sự bứt phá. Chính bản Hen Niê cũng biết về những điều mà mình cần mài giũa hơn nữa. "Còn nhiều điều kìm hãm mình. Do Hen là một cô gái Ê Đê, cái tính thật thà, hiền lành vẫn còn nên nếu trở thành hoa hậu Hen vẫn cần thêm thời gian để mài giũa. Khi đăng ký tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, bản thân Hen luôn nhận thấy mình là một người có cá tính mạnh mẽ, cần phải có sự gợi cảm, quyến rũ của một người phụ nữ nên quyết tâm càng thêm cao độ khi trải qua những tuần tập luyện cùng các thí sinh khác tại cuộc thi này. Bản thân H'Hen tự thấy mình hơi thiếu sự mềm mại, nhẹ nhàng, chưa thực sự phù hợp với một số cuộc thi nhan sắc khác". Ngay từ khi còn ở quê Đắc Lắc, ở buôn làng của mình, H’Hen Niê đã được gọi là hoa hậu, cô khẳng định bản thân có trái tim của một hoa hậu, luôn muốn đồng cảm với những người bị tổn thương.

Theo H’Hen Niê, người Ê Đê rất e ngại cái mới, cái lạ, ít khi bước ra khỏi buôn làng, chính bản thân cô ngày xưa cũng vậy. Hen tiết lộ: "Nếu ngày xưa Hen nghe theo lời ba mẹ kết hôn sớm để có người nối dõi thì đã không có ngày hôm nay. Hen rất nhớ năm lớp 8, mẹ bảo là - Tới bây giờ con vẫn chưa có người yêu à? Nhưng lúc ấy, Hen chỉ nghĩ mình phải đi học. Đỉnh điểm nhất là năm lớp 12, mẹ bảo - Bây giờ ở nhà đi, chồng con cho rồi để mọi sự ổn thỏa, chứ bây giờ con cứ đi học thì nhiều cái cũng khó khăn. Hen mong rằng những cô gái Ê Đê hãy mạnh mẽ hơn, có thể vươn ra xa ngoài cộng đồng của mình."

Giây phút đăng quang đầy xúc động củaH’Hen Niê

Trước khi trở thành tân hoa hậu H’Hen Niê cũng cho biết bản thân cô cũng đã từng có một cuộc sống khá cơ cực, nhưng cô luôn biết vươn lên, có khát khao hoài bão tới những điều mà cô mơ ước. Mặc dù được nhiều người biết đến với hình ảnh một cô gái năng động, vui vẻ, cá tính nhưng vẫn tồn tại trong đó là một H'Hen Niê đầy nội tâm.H’Hen Niê tự lập từ sau năm học lớp 12 và luôn cố gắng chứng minh bản thân có thể tự làm được mọi chuyện. Hen vừa làm thêm vừa đi học và cố gắng rất nhiều sau gần chục năm trời để đạt được ngày hôm nay.

Dạ Thảo- Ảnh: Facebook nhân vật
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê: 'Hình ảnh hoa hậu Jamaica đã khiến tôi chạm tới vương miện'