Táo quân 2015 đã khép lại nhưng khán giả sau khi xem xong đều cho rằng chương trình rất "nhạt và chán", thậm chí những màn quảng cáo cho một hãng điện thoại cũng trở lên "lố" và kệch cỡm.

Táo quân 2015 có đáng bị chê bai?

Một Thế Giới | 21/02/2015, 03:01

Táo quân 2015 đã khép lại nhưng khán giả sau khi xem xong đều cho rằng chương trình rất "nhạt và chán", thậm chí những màn quảng cáo cho một hãng điện thoại cũng trở lên "lố" và kệch cỡm.

Với chặng đường hơn 10 năm gắn bó với khán giả trong và ngoài nước, thương hiệu "Táo quân" ít nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tinh thần của người dân. Thậm chí, chương trình có thể coi như là món ăn tinh thần thường niên vào mỗi đêm 30 Tết mà mọi người đều ngóng chờ để được xem, được thỏa mãn với những điều bức xúc cũng như hiểu hơn nữa về các vấn đề xã hội được lồng ghép khéo léo qua từng câu chuyện, từng bản sớ một cách hài hước mà mỗiTáo tâu lên khi chầu Ngọc Hoàng.
Ngay sau khi chương trình Táo quân 2015 kết thúc, các khán giả đều cho rằng chương trình năm nay quá "nhạt và chán". Thậm chí nhà đài đã lợi dụng chương trình đã quảng cáo cho một hãng điện thoại một cách quá "lố" và phản cảm. Với những điều chê bai của khán giả, nghệ sĩ Xuân Bắc và ca sĩ Tuấn Hưng đã lên tiếng cho rằng khán giả đã quá khắt khe trong cách nhìn nhận.
Tao quan 2015
Ca sĩ Tuấn Hưng lần đầu tiên tham gia chương trình Táo quân 
Ca sĩ Tuấn Hưng đã bày tỏ trên trang cá nhân của mình rằng anh rất may mắn khi được tham gia chương trình Táo quân 2015. Đó là một vinh dự đặc biệt, nhưng sau khi nghe mọi người chê nhạt, anh đã cảm thấy buồn và ức chế. ""Trở lại với Táo năm nay. Khi thấy phản hồi không tốt về độ nhạt của chương trình, tôi vừa buồn , vừa ức chế . Vẫn là những anh hùng bàn phím : chỉ được cái ngồi 1 chỗ mà chê mà phán. Các bạn có biết sự hạn chế nội dung mà chúng tôi không được phép đi quá xa . Ai mà chả thích phê phán thật sát , thật thâm và chi tiết. Nhưng đôi khi sự phê phán đó không hợp thời đúng lúc sẽ thổi bùng ngọn lửa dồn nén đã lâu của 1 bộ phận thì sao? Ai chịu trách nhiệm...?
Chúng tôi đổ mồ hôi, sôi nước mắt, bao đêm thức trắng để cả ngày hôm sau thiếu ngủ đờ đẫn ... Rồi đến giờ thì lại tập tiếp. Cứ thế cả tháng trời.
Phải yêu nghề, yêu khán giả và thấy rõ trách nhiệm của mình là mua vui cho Đời chúng tôi mới cố gắng vượt qua chính mình đến vậy.
Cái Đời nghệ sỹ nó bạc thật. Có gắng hết sức mà hát không hay bằng bài trước , người ta vẫn đuổi mình xuống sân khấu như thường.
Dù mới đó còn tung hô, hoà điệu.
Cảm ơn a Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Trịnh Minh Quân. Những người đã giúp tôi đạt được giấc mơ kỳ diệu .”
Còn với Xuân Bắc, khi trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới anh đã cho rằng các nghệ sĩ đã cố gắng hết sức mình để thể hiện đúng những vấn đề mà nội dung kịch bản chú trọng. Lâu nay, Táo quân luôn là chương trình dàn dựng kịch bản lên án, châm biếm và đưa những bức xúc của người dân về các vấn đề nổi cộm trong xã hội trong suốt một năm qua. Đó là chuỗi câu chuyện về một người đứng đầu của ngành đó khi bàn về vấn đề lớn lao của đất nước thông qua các bản tấu, bản sớ được trình lên Ngọc Hoàng do các diễn viên dày dặn kinh nghiệm thể hiện. Điểm mấu chốt của chương trình đó chính là dù mang tiếng châm biếm, đả kích nhưng vẫn mang lại tiếng cười cho khán giả, vừa có ý răn dạy, rút kinh nghiệm thông qua lời nói của Ngọc Hoàng. 
Chương trình Táo quân đã gắn liền với người dân từ lâu đến nay, nó như một hương vị Tết hiện hữu trong mọi nhà mà bất kỳ năm nào, khi đến gần Tết người dân lại háo hức mong chờ. Người ta đón chờ chương trình Táo quân để được thỏa mãn niềm vui, thỏa mãn những bức xúc, thỏa mãn và hiểu rõ hơn về những vấn đề "nổi cộm" trong xã hội mà Táo quân đã và đang đề cập.
Táo quân 2015 đã hoàn thành tốt vai trò của nó mang lại, những vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội đã được đưa vào trong chương trình cũng như những đột phá mới lạ như đưa "Ai là triệu phú?", "Ơn giời, cậu đây rồi!", Sơn Tùng M-TP, hiện tượng "Hoy đi nha", "gậy tự sướng", các danh hài miền Nam như Việt Hương, Chí Tài... vào chương trình cũng là những điểm sáng rất đáng ghi nhận. Thậm chí, vấn đề như "Công Lý lên bìa sách luật", "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học", "Vỡ đường ống nước"... cũng được Táo quân 2015 thể hiện đúng tinh thần đả kích, châm biếm. Vậy, Táo quân 2015 có đáng bị lên án hay bị chê bai?
Tao quan 2015Tao quan 2015
Toàn bộ diễn viên đều cho rằng họ rất vui và hạnh phúc khi được đóng Táo quân và được khán giả yêu quý qua từng vai diễn ở các năm
Tuy nhiên, khán giả đã mong chờ nhiều hơn thế.
Tất cả những lời khen, tiếng chê đều xuất phát từ điểm chung là sự quan tâm của khán giả với chương trình. Đa phần khán giả đặt quá nhiều kỳ vọng vào Táo quân 2015.Vì với họ, Táo quân chính là dịp họ được hả hê để phê phán những điều còn tồn tại của các lĩnh vực trong một năm vừa qua. Và khi những vấn đề "nóng" không được đề cập sâu, không "thỏa mãn" được người xem thì họ trở nên thất vọng. Họ thất vọng vì những gì họ hy vọng không được đáp ứng. Những bài hát chế, những câu nói đả kích sâu xa không được thể hiện trong chương trình đã khiến họ cho rằng Táo quân 2015 trở nên nhạt nhẽo.
Nếu đã nói xem Táo quân chính là xem hài kịch, một vở kịch mang tính chất hài hước đã được chuyển hóa trong từng câu chuyện thì Táo quân 2015 đã hoàn thành tốt vai trò của chính nó. Chương trình đã và đang tạo được tiếng cười hả hê trong khán giả, có khác nhau chỉ là tiếng cười to hay cười bé trong mỗi năm mà thôi.
Trải qua hơn 10 năm gắn bó, chương trình Táo quân luôn là một chương trình đặc biệt để khán giả hy vọng và chờ đợi nhất trong năm khi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
Nói về chê bai hay lên án, các khán giả chê vẫn chê nhưng để hỏi: "Khán giả có muốn năm sau tiếp tục xem chương trình Táo quân nữa hay không?" thì câu trả lời vẫn là "Có". Đó chính là điểm thành công nhất của chương trình Táo quân mà chưa có một chương trình nào đáp ứng được.
Hơn thế nữa, Táo quân luôn tạo ra được những tiếng cười thoải mái cho khán giả, những màn đối đáp, tung hứng giữa các Táo với nhau, giữa Bắc Đẩu, Nam Tào luôn là những màn hội thoại mà khán giả mong chờ nhất ở các diễn viên. Đó cũng là một điểm thành công lớn của chương trình.
Chương trình Táo quân đã đi một chặng đường khá dài và đã hoàn thành tốt vai trò cũng như mục đich của nhà Đài hướng tới. Dù khen hay chê, chương trình Táo quân vẫn là chương trình được khán giả chờ đợi nhất và các diễn viên được thể hiện trong từng Táo cũng coi đó là niềm tự hào khi được khán giả yêu quý, tin tưởng thì dù khen hay chê, những điều đó cũng sẽ làm nên một "thương hiệu" Táo quân.
Táo quân 2015 đã khép lại, khán giả cũng đã thỏa mãn với những gì mà mình mong đợi và chương trình Táo quân năm tới chưa biết có được thực hiện hay không nhưng nó đã hoàn thành được "vai diễn" của chính nó khi thể hiện những vấn đề bức xúc trong xã hội, nói lên được những mong ước của người dân trong suốt một năm dài. Đó chính là điểm cộng lớn nhất và thành công nhất khi khép lại một chương trình. Những lời khen hay chê đều tùy thuộc vào khán giả và với các diễn viên họ đã hoàn thành vai diễn của họ trong chính chương trình được khán giả mong đợi nhất. Đó cũng chính là điểm khép lại và cũng là câu trả lời cho câu hỏi: "Táo quân 2015 có đáng bị chê bai".
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2015 có đáng bị chê bai?