Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì thế bộ môn thể dục nhịp điệu aerobic cũng đang được nhiều người lựa chọn làm phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách tập luyện bộ môn này đúng cách.

Tập aerobic tại nhà, những điều cần lưu ý

03/04/2020, 17:24

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì thế bộ môn thể dục nhịp điệu aerobic cũng đang được nhiều người lựa chọn làm phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách tập luyện bộ môn này đúng cách.

Ảnh minh họa từ Internet

Dưới đây là những lỗi thường mắc phải khi tập aerobic tại nhà:

Không khởi động trước khi tập

Vì một vài lý do gì đó bạn không khởi động cơ thể trước. Việc này sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khi những hóa chất viêm, kích thích tố tuyến giáp đồng thời được giải phóng. Những chất này cùng tác động tới miễn dịch của bạn và làm chúng suy giảm.

Tập sai tư thế

Mặc dù aerobic chỉ bao gồm các động tác đơn giản nhưng lại yêu cầu sự di chuyển khá nhiều. Vì vậy một tư thế sai cũng có thể làm bài tập mất đi tác dụng. Thậm chí là làm tổn thương cơ thể.

Chỉ tập động tác yêu thích

Bạn nên tập đan xen các bài tập aerobic luyện cơ để cơ bắp của cơ thể được phát triển đồng đều. Với những bạn có nhu cầu tập những bài tập cho eo thon thì càng nên phải kết hợp với những động tác khác để lực không bị dồn vào một vùng khiến cho vùng đó bị tổn thương.

Tập khi đói

Cơ thể mệt mỏi hoặc đói khi tập luyện dễ khiến bạn mất sức và không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Thở không ổn định

Tại sao các huấn luyện viên thể dục luôn nhắc nhở bạn chú ý nhịp thở khi tập luyện? Vì việc lúc nào cũng tập trung quá vào một động tác và quên thở đều có thể khiến bạn nhanh mệt mỏi và dễ choáng hơn.

Đốt cháy giai đoạn

Khi mới luyện tập, mọi người thường có tâm lý háo hức, muốn thành công càng nhanh càng tốt và luyện tập với cường độ cao. Đau mỏi ở một số cơ là tình trạng bình thường, nhưng đến mức không thể làm được việc gì lại là vấn đề nghiêm trọng. Do vậy lời khuyên ở đây là bạn nên khởi đầu bằng 3-4 ngày luyện tập ở mức độ nhẹ nhàng nhằm quen với các bài tập mới.

Thực hiện một bài tập ngày này qua tháng khác

Khi bạn luyện tập chỉ một bài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, bạn đang đặt áp lực lâu dài lên cùng một loại cơ, khớp trên cơ thể. Điều này có thể dẫn đến chấn thương tại vùng cơ và khớp đó. Một số chấn thương thuộc loại nặng bao gồm viêm gân, cong xương và gãy. Ngoài ra, điều này còn dẫn đến sự chán nản, nhàm chán cho chính bản thân bạn.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập aerobic tại nhà, những điều cần lưu ý