Sao Mai Group là một trong những đơn vị tài trợ diễn đàn Mekong Startup 2022, hướng đến giảm biến đổi khí hậu, hạn chế ảnh hưởng từ chuyển đổi nền kinh tế.

Tập đoàn Sao Mai đồng hành cùng diễn đàn Mekong Startup 2022

H.V | 17/12/2022, 10:17

Sao Mai Group là một trong những đơn vị tài trợ diễn đàn Mekong Startup 2022, hướng đến giảm biến đổi khí hậu, hạn chế ảnh hưởng từ chuyển đổi nền kinh tế.

Với chủ đề "Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp", diễn đàn Mekong Startup 2022 hướng đến mục tiêu chính gồm giảm biến đổi khí hậu, hạn chế những ảnh hưởng nặng nề từ quá trình chuyển đổi nền kinh tế. Trong đó, lĩnh vực chuyển đổi số nông nghiệp được xem là trọng tâm với các giải pháp số hóa hiệu quả theo định hướng bền vững, hiện đại và đổi mới sáng tạo.

Diễn đàn được tổ chức lần đầu tiên, do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn thực hiện. Ngoài đóng góp những giải pháp, đề xuất giúp số hóa ngành nông nghiệp trong thời đại 4.0, ban tổ chức kỳ vọng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cả hai khu vực công - tư, bao gồm cả lực lượng các doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo, cùng hành động.

1.jpg
Nhà máy điện mặt trời dưới chân núi Cấm của Sao Mai Group - Ảnh: Kim Ngân

Với vai trò đồng hành cùng chương trình, Sao Mai Group kỳ vọng có thể chung tay cùng chính phủ, các bộ ban ngành, hiến kế thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Cửu Long “cất cánh”. Tập đoàn cũng có thêm cơ nâng cao nhận thức về các vấn đề xoay quanh chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải. Qua đó, doanh nghiệp thương mại tại ĐBSCL, trong đó có Sao Mai, có thể quảng bá rộng rãi những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến nông nghiệp, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong khu vực.

Các kiến thức, nội dung và giải pháp sắp sửa được đề cập tại diễn đàn Mekong Startup 2022 hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Sao Mai Group và các doanh nghiệp khác; nhất là khi hiện nay các đơn vị công lẫn tư đều đang đối mặt với các thách thức từ môi trường, kinh tế, xã hội do biến đổi khí hậu gây ra như xâm nhập mặn, hạn hán, sụt lún, suy giảm hệ sinh thái...

Diễn đàn Mekong Startup 2022 có sự chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ với cố vấn nội dung của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và đơn vị truyền thông Báo VnExpress. Chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 19 đến 20.12 với 4 phiên, bao gồm: giới thiệu các công nghệ mới của ngành nông nghiệp; tư vấn chia sẻ cùng các doanh nghiệp start-up; nghị sự xoay quanh chuỗi ngành hàng trọng điểm của khu vực; khép lại với phiên toàn thể.

2.jpg
Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban IV tại họp báo diễn đàn Mekong Startup lần 1 năm 2022 diễn ra ở Đồng Tháp, ngày 8.12 - Ảnh: Ngọc Tài

Trong hành trình lịch sử hơn 20 năm trưởng thành qua mỗi bước chuyển mình của đất nước, Tập đoàn Sao Mai (ASM) không ngừng phát triển để lần lượt định danh uy tín trên các lĩnh vực: BĐS, nuôi trồng - chế biến - xuất khẩu thủy sản, chế biến thức ăn thủy sản, xuất khẩu lao động, sản xuất dầu ăn cao cấp từ cá, kiến trúc - xây dựng, điện mặt trời, đặc biệt là dịch vụ du lịch.

Hệ sinh thái du lịch của Sao Mai Group có sự đa dạng sắc thái, độc đáo, hấp dẫn, thú vị và rất nhân văn. Nhiều vùng đất mang dấu ấn của Sao Mai đã ghi nhận sự "cất cánh" về lĩnh vực công nghiệp xanh. Đó là Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam; Nhà máy Điện mặt trời An Hảo có cảnh quan thiên tạo & nhân tạo đẹp nhất Việt Nam; Khu du lịch lịch sử văn hóa Đồi Tức Dụp có hệ thống hang động đá Granite dài nhất Việt Nam; Resort Sao Mai Vũng Tàu có không gian nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng.

Ngoài ra, Sao Mai còn sở hữu những chuỗi nhà hàng - khách sạn chuẩn 4-5 sao tọa lạc tại trung tâm các đô thị lớn. Với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn và hướng tới sự chuyên nghiệp trong công việc, năng động, sáng tạo, đoàn kết, vì vậy các dịch vụ của Tập đoàn cung cấp đã được khách hàng tuyệt đối tin tưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
24 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Sao Mai đồng hành cùng diễn đàn Mekong Startup 2022