Tình trạng rao bán đất nền dự án khu dân cư “ma” đang tái diễn ở Tây Ninh khi thời gian gần đây các mẩu quảng cáo xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, tờ rơi thì được treo ở các con đường thuộc địa bàn xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) hay xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu...

Tây Ninh: Coi chừng mua phải đất nền dự án khu dân cư 'ma'

23/07/2019, 11:01

Tình trạng rao bán đất nền dự án khu dân cư “ma” đang tái diễn ở Tây Ninh khi thời gian gần đây các mẩu quảng cáo xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, tờ rơi thì được treo ở các con đường thuộc địa bàn xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) hay xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu...

Bên ngoài khu đất được quảng cáo là khu dân cư Bình Minh khi thông tin quảng báo bán đất nền - Ảnh từ báo Tây Ninh

PV báo Tây Ninh mới đây, khi lần theo thông tin rao trên mạng xã hội với lời quảng cáo bán đất nền công khai tại dự án khu dân cư Bình Minh, TP.Tây Ninh nằm trên đường 785, vị trí thuận lợi, gần trung tâm… cho biết, khu đất này nằm trên đường 785 - Giồng Cà, xã Bình Minh, có diện tích khoảng 2 ha, bên ngoài rào chắn bằng tôn cao khoảng 2m.

Khung cảnh nơi đây được mô tả là khá im lìm, bên trong vừa được san ủi mặt bằng, không hề có dấu hiệu thi công đường điện, nước, giao thông… như hạ tầng của một khu dân cư sắp được hình thành.

Gọi đến số điện thoại ghi trong tờ rơi quảng cáo treo gần khu đất thì một người tự xưng là nhân viên công ty bất động sản bắt máy, cho biết đến tháng 9, khi hoàn thành các thủ tục mở bán công khai các nền đất sẽ gọi lại.

Còn khi gọi đến số điện thoại trong quảng cáo trên mạng xã hội thì hẹn gặp được một người xưng là nhân viên của công ty bất động sản đang khai thác dự án. Tại buổi gặp trực tiếp, người này có đưa ra bản vẽ tổng thể của dự án khu dân cư và nói do đang trong quá trình xin chủ trương nên trước mắt chỉ rao bán 10 lô đất nằm mặt đường 785- Giồng Cà... Người này khuyên đặt cọc sớm để nếu có nhiều người mua chắc chắn sẽ sinh lợi từ 30% trở lên.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin công ty của mình thì người này cứ trả lời vòng vo mà không nói rõ địa chỉ, rằng công ty ở TP.HCM, có văn phòng ở Tây Ninh. Sau đó, người này cáo từ và nhắn nếu muốn mua thì điện thoại sớm vì đã có nhiều người đặt cọc rồi.

Tương tự, lần theo thông tin quảng cáo bán đất nền một khu dân cư ở gần thị trấn huyện Bến Cầu trên mạng xã hội, qua điện thoại, một người xưng là nhân viên của công ty bất động sản hướng dẫn PV đường đến dự án này tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu.

Nhưng trên thực tế, khu đất chẳng có dấu hiệu nào cho thấy đó là một dự án khu dân cư, chỉ được san ủi mặt bằng, trên con đường vào cũng có khá nhiều tờ rơi quảng cáo bán đất nền với lời rao rất hấp dẫn.

Trả lời trên báo Tây Ninh, ​ông Trần Thanh Danh - Chủ tịch UBND xã Bình Minh khẳng định trên địa bàn không hề có bất kỳ dự án bất động sản khu dân cư được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Sau khi nắm được thông tin như trên, ngày 17.7, UBND xã Bình Minh đã lập đoàn kiểm tra về việc san lấp mặt bằng do một cá nhân đứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất có diện tích hơn 18.000 m2, loại đất trồng cây hằng năm. Hiện chủ khu đất đang làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm sang đất ở nông thôn với diện tích khoảng 2.192,5m2.

Tuy nhiên, qua làm việc thì cá nhân trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến san lấp mặt bằng. Tổ kiểm tra của UBND xã lập biên bản và yêu cầu cá nhân trên dừng thi công. UBND xã cũng đã báo cáo cho UBND TP.Tây Ninh về vấn đề này.

Còn theo thông tin từ Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh, vào ngày 15.7, cá nhân đứng tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất đã có văn bản gửi đơn vị này để đề nghị làm vỉa hè, cây xanh, cống thoát nước đối với phần đất nằm trong quy hoạch đường giao thông đường 785- Giồng Cà, có chiều dài 120m giáp mặt tiền đường.

Tương tự, lãnh đạo UBND xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu cũng khẳng định tại địa phương không có bất kỳ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Trưởng Phòng TN-MT huyện thậm chí còn khá bất ngờ khi nghe thông tin về việc quảng cáo bán đất nền khu dân cư ở địa bàn này.

Như vậy, có thể nói các khu đất được quảng cáo là đất nền dự án khu dân cư thực chất vẫn là đất của cá nhân được cấp quyền sử dụng đất; chính quyền địa phương cũng khẳng định không hề có dự án khu dân cư nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt ở địa phương.

Vậy tại sao lại có nhiều người rao bán đất nền từ các khu đất tư nhân đó? Chủ sở hữu có đồng thuận với việc đó không, hay là các đối tượng tự xưng là môi giới bất động sản tự ý loan tin rao bán? Đây là vấn đề mà dư luận đang cần các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để làm rõ, bài viết trên báo Tây Ninh kết luận.

T.L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ninh: Coi chừng mua phải đất nền dự án khu dân cư 'ma'