Tet Festival 2020 sẽ được tổ chức tại TP.HCM với 5 nhóm hoạt động chính gồm Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Xem Tết dành cho gia đình Việt và du khánh quốc tế nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Tet Festival 2020 lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM

Tiểu Vũ | 14/11/2019, 07:00

Tet Festival 2020 sẽ được tổ chức tại TP.HCM với 5 nhóm hoạt động chính gồm Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Xem Tết dành cho gia đình Việt và du khánh quốc tế nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Chiều ngày 13.11,Sở Du lịch TP.HCM cùngHiệp hội Văn hóaẨm thực Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Tết 2020 (Tet Festival). Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam trong ngày tết cổ truyềnđến với mỗi gia đình Việt và bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức Tet Festival 2020 cho biết chương trình lễ hội có5 nhóm hoạt động chính gồm Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết. Đặc biệt, lễ hội sẽ chú trọng đến việc tổ chức các chươngdành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Các em nhỏ đến vớiTet Festival 2020 sẽ được trải nghiệm không khí tết cổ truyền của dân tộc như lễ dâng hương đầu năm, lễ cúng giao thừa và những câu chuyện về truyền thuyết Lang Liêu, sự tích bánh chưng bánh dầy, phong tục trồng câynêu ngày tết…Các hình thức nói trên sẽ được chuyển tải thông qua hoạt động triển lãm, sân khấu hóa, trò chơi dân gian.

Ông Lê Tân - Tổng thứ kýHiệp hội Văn hóaẨm thực Việt Nam - Tổng đạo diễn chương trình chia sẻTet Festival 2020 nhằmkhơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ. Nếu các bé, các thanh niên hoặc người nước ngoài tham gia lễ hội cảm thụ được sự thú vị qua các trải nghiệm, hiểu biết và yêu thích những hoạt động truyền thống gia đình của ngày lễ tết thì đó chính là sự thành công mà chương trình hướng đến.

Tọa đàm Bản sắc tết Việt tại TP.HCM

Đối với hoạt động“Ăn Tết” lễ hội sẽgiúp du khách trải nghiệm những món ăn mang hương vị tết, với hàng trăm món ăn truyền thống của Việt Nam tại các gian hàng ẩm thực mang nét đặc trưng của 3 miền Trung - Nam - Bắc. Ngoài ra, lễ hội có gần 100 gian hàng theo hình thức phiên chợ ngày tết trưng bày đặc sản khắp các vùng miền của cả nước để phục vụ nhu cầu mua sắm của công chúng, chuẩn bị tết cho gia đình.

Gian hàng tết củamiền Nam

Với phần "Xem Tết", du khách sẽ được khám phá khônggian tết tronggia đình người Việt qua cácngôi nhà cổ trưng bày mâm lễ ngày tết trên bàn thờ cúng tổ tiên ông bà. Tại đây, khán giả có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật truyền thống của người Việtnhư múa lân,biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn trưng, sáo trúc...

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cũng cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức được một lễ hội lớn về Tết cổ truyền nhằm thu hút sự tham gia của du khách quốc tế, nhưng đồng thời phải đậm bản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn, Tet Festival tại TP.HCM đủ hấp dẫn trở thành một trong những điểm đến yêu thích của bạn bè quốc tết trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Tet Festival 2020 sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 3.1 đến 5.1.2020 tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM). Chương trình sẽ được mở cửa tự do cho mọi đối tượng đến tham giantừ 10 giờ sáng đến 21 giờ trong ngày. BTC dự kiến sẽ đón tiếp khoảng hơn 40.000 lượt khách trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Clip TS Sử học Nguyễn Nhã và các vị đại diện BTCvềTet Festival 2020:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tet Festival 2020 lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM