Theo Sở Công Thương TP.HCM, thị phần cho các sản phẩm VietGAP, GlobalGAP tại thành phố này là rất lớn trong khi nguồn cung còn giới hạn. Tại TP.HCM hiện có 3 nhà sản xuất và 2 chuỗi bán lẻ đủ điều kiện chứng nhận thực phẩm an toàn.

Tết sắp tới không lo thiếu thực phẩm an toàn

Một Thế Giới | 17/12/2015, 05:46

Theo Sở Công Thương TP.HCM, thị phần cho các sản phẩm VietGAP, GlobalGAP tại thành phố này là rất lớn trong khi nguồn cung còn giới hạn. Tại TP.HCM hiện có 3 nhà sản xuất và 2 chuỗi bán lẻ đủ điều kiện chứng nhận thực phẩm an toàn.

Tại hội nghị về kế hoạch cung ứng hàng Tết Bính Thân 2016 và mô hình chuỗi an toàn thực phẩm do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức mới diễn ra gần đây, đại diện Sở cho biết có 3 nhà sản xuất và 2 chuỗi bán lẻ đủ điều kiện chứng nhận thực phẩm an toàn.
Theo đó, 3 nhà sản xuất và cung ứng thực phẩm gồm Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) và Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Đà Lạt).
Về Vissan, công ty này sẽ cung cấp thịt heo đạt tiêu chuẩn VietGAP tại 221 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opfood, Satrafood và chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vissan. Đồng thời, Vissan cũng cung ứng thịt bò được nhập từ nguồn bò Úc và giết mổ theo tiêu chuẩn ESCAS.
Sagrifood cung ứng thịt heo VietGAP, thịt gà tam hoàng và thực phẩm chế biến được chứng nhận thực phẩm an toàn tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opfood) và 5 cửa hàng trực thuộc của Sagrifood.
Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào sẽ phân phối sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP và sản phẩm được công nhận chuỗi thực phẩm an toàn tại 20 cửa hàng tiện lợi của chính doanh nghiệp này trên địa bàn TP.HCM.  Ngoài ra, HTX cung ứng sản phẩm cho hệ thống Saigon Co.op và một số cửa hàng Satrafoods.
Trong khi đó, có 2 chuỗi bán lẻ đủ điều kiện chứng nhận thực phẩm an toàn là Saigon Co.op và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra).
Được biết, Satra sẽ cung ứng rau an toàn tại 2 siêu thị Satramart và 68 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods. Không chỉ vậy, chuỗi bán lẻ này cũng cung ứng thịt heo VietGAP tại hệ thống Satrafoods.
Về Saigon Co.op, đơn vị này đã công bố 176 điểm bán hàng nhu yếu phẩm đạt chuẩn an toàn và thực phẩm tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGap, VietGap nhãn xanh. Tổng cộng 176 điểm bán này gồm 78 siêu thị Co.opmart phân bố trên cả nước và 2 Co.opXtra, 96 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tập trung chủ yếu tại TP.HCM.
Bên cạnh các mặt hàng an toàn và đạt tiêu chuẩn VietGap mà hệ thống bán lẻ đang kinh doanh, Saigon Co.op cũng tăng cường đưa vào kinh doanh mặt hàng thịt heo đạt chứng nhận VietGap cho tất cả Co.opmart, Co.opXtra và Co.opFood tại TP.HCM, đồng thời sẽ phối hợp các địa phương nhân rộng đến các siêu thị trên cả nước.
Theo ông Võ Hoàng Anh – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, tính theo sức mua hiện tại và sức mua cao điểm dịp Tết, dự kiến tổng lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn do Saigon Co.op đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch trong 3 tháng trước, trong và sau Tết dự ước sẽ trên 95.000 tấn. Trong đó, có 16.000 tấn rau củ quả, thịt gà, thịt heo và hơn 12 triệu quả trứng gà VietGap, VietGap nhãn xanh, phục vụ cho hơn 20 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food trên cả nước.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết sắp tới không lo thiếu thực phẩm an toàn