UBND tỉnh Thái Bình đề nghị hỗ trợ 460 tỉ nhằm xóa bỏ trạm BOT trên Quốc lộ 39B (đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Thái Bình xin trung ương hỗ trợ 460 tỉ để dỡ trạm BOT

Trí Lâm | 21/03/2018, 12:07

UBND tỉnh Thái Bình đề nghị hỗ trợ 460 tỉ nhằm xóa bỏ trạm BOT trên Quốc lộ 39B (đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí ngân sách Trung ương để hỗ trợ tỉnh thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư, nhằm xóa bỏ trạm BOT trên Quốc lộ 39B (đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Theo đó,tổng số tiền mà tỉnh cần để thanh toán dứt điểm vàxóa bỏ trạm thu phí trên Quốc lộ 39Bvào khoảng 460 tỉ đồng.

Trong trường hợp không bố trí được ngân sách Trung ương, tỉnh này đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép nhà đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tasco kéo dài thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Tân Đệ trên Quốc lộ 10, với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí chonhà đầu tư dự án BOT Quốc lộ 39B.

Dự án BOTđầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền có tổng mức đầu tư 460 tỉđồng, được đưa vào khai thác từ 1.1.2017 với thời gian hoàn vốn 18 năm.

Trong thời gian đầu, nhà đầu tư đã tổ chức triển khai thu giá với doanh thu bình quân 130 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, sau khi miễn, giảm giá cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn 2 huyện có dự án đi qua là Kiến Xương và Tiền Hải, doanh thu thu giá dịch vụ chỉ còn 40 triệu đồng/ngày, tương đương 14,6 tỉ đồng/năm.

UBND tỉnh Thái Bình cũng cho biết doanh thu này thấp hơn rất nhiều so với doanh thu theo phương án tài chính trong hợp đồng BOT là 55,6 tỉ đồng/năm. Điều này khiến dự án đứng trước nguy cơ không thể hoàn được vốn.

Hoài Phong
Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình xin trung ương hỗ trợ 460 tỉ để dỡ trạm BOT