Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI đã chính thức có mặt trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Tham gia chống dịch, ứng dụng NCOVI đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android

12/03/2020, 15:18

Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI đã chính thức có mặt trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Ứng dụng NCOVI trên Google Play - Ảnh chụp màn hình

App NCOVI là ứng dụng mà Bộ Y tế và Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 một cách chủ động.

Ứng dụng cho phép người dùng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế. Người dùng được cập nhật thời gian thực tình trạng dịch bệnh khu vực xung quanh mình sinh sống hoặc những khu vực đang có dịch để chủ động tránh những địa điểm không an toàn. Ngoài ra, người dân có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng trách bệnh dịch hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế.

Các thông tin, chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức của Nhà nước Việt Nam về tình hình dịch bệnh, là các chỉ dẫn của Nhà nước Việt Nam, của cơ quan y tế trong các tình huống khác nhau của dịch bệnh.

Ứng dụng trên hệ điều hành iOS - Ảnh chụp màn hình

Để sử dụng ứng dụng NCOVI, đầu tiên người dùng truy cập kho ứng dụng Appstore iOS hoặc Google Play để tải ứng dụng về. Để tạo tài khoản, người dùng bắt buộc phải cung cấp các thông tin gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tùy thân, địa chỉ, số điện thoại…

Các thông tin mà người dân cung cấp trên ứng dụng sẽ được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ mục đích duy nhất là giúp nhân dân chống dịch, không sử dụng cho mục đích thương mại, được bảo đảm an toàn thông tin và bí mật riêng tư cá nhân.

Trước đó, chiều 9.3 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ TT-TT và các công ty lớn về công nghệ của Việt Nam đã cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI và ứng dụng Vietnam health declaration nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế.

Trong đó, ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) gồm nhiều chức năng như khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế). Bên cạnh đó còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Phần khai báo bắt buộc cho người dùng - Ảnh chụp màn hình

Trong ngày ra mắt ứng dụng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi mọi người hãy tích cực sử dụng, cung cấp thông tin cho các ứng dụng này. Việc tham gia sử dụng của người dân chính là hành động đóng góp thiết thực vào công tác phòng chống dịch. Tập hợp những thông tin, dữ liệu do người dân cung cấp trên ứng dụng sẽ là cơ sở, là sự hỗ trợ lớn cho việc ra các quyết định của Chính phủ và cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch.

Phó thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam dưới sự chủ trì của Bộ TT-TT tiếp tục nâng cấp, mở rộng không giới hạn các ứng dụng này, tiếp tục cung cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Thu Anh

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham gia chống dịch, ứng dụng NCOVI đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android