Sau trận cầu thua đơn thiệt kép trước đội bóng sông Hàn ở vòng đấu trước. CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả trong một trận cầu được dự đoán đầy khó khăn.

Than Quảng Ninh - CLB TP.HCM: Miura và các học trò tựa chân tường mà đá

Nguyên Huy | 25/05/2018, 10:00

Sau trận cầu thua đơn thiệt kép trước đội bóng sông Hàn ở vòng đấu trước. CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả trong một trận cầu được dự đoán đầy khó khăn.

Nhà cầm quân người Nhật chưa lúc nào cảm thấy bế tắc như lúc này khi mà mọi thứ đều đang không ủng hộ ông. Ở đấu trường V-League 2018, trong ba trận đấu gần đây, đội bóng đại diện đất Sài thành đã phải đón nhận các trận thua liên tiếp.

Trong cuộc đụng độ với SHB Đà Nẵng, quân đoàn của HLV Miura ngoài việc trắng tay đã gặp phải sự tổn thức nghiêm trọng về lực lượng.

Trên hàng công, chân sút cựu tuyển thủ Nguyễn Hải Anh đã dính phải chấn thương nặng. Thậm chí chân sút này còn phải nhập viện để điều trị.

Ở hàng tiền vệ thì Đào Quốc Gia và Paulo Tavares cũng bị đau. Sự trở lại của tiển vệ ngôi sao bom tấn Phi Sơn chỉ là một đóm sáng lập loè trên bức trang tổng thể đầy đen tối của TP.HCM.

Thêm vào đó, hai trụ cột ở hàng hậu vệ là Đình Luật và Sầm Ngọc Đức đã không thể ra sân trong trận đấu này do phải trả giá cho những hành vi nhuốm màu bạo lực trước đó.

Loại bỏ những cầu thủ bị chấn thương hoặc treo giò, thời điểm này, CLB TP.HCM chỉ còn 13 hoặc 14 cầu thủ có thể ra sân thi đấu như lời thừa nhận của ông thầy người Nhật cách đây một tháng mà đến giờ này, vẫn còn giá trị.

Trong khi đó, ở cầu môn đối diện, tình hình đội bóng chủ nhà cũng không mấy sáng sủa. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vừa mới bị FLC Thanh Hoá đánh bại trên sân nhà với tỷ số 1-3 trong ngày trở lại Cẩm Phả của chân sút Vũ Minh Tuấn.

Trận cầu thảm hại này đã khiến đội bóng vùng đất mỏ bị Hà Nội FC gia tăng cách biệt đến 6 điểm trong cuộc đua ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trong bối cảnh này, việc đụng độ với đội bóng vừa yếu vừa thiếu như TP. HCM sẽ là cơ hội để Than Quang Ninh thu ngắn cách biệt tạm thời trên bảng tổng sắp với đội bóng đại diện thủ đô.

Tuy nhiên, ở thế tựa lưng tường, đoàn quân của Miura sẽ chống trả quyết liệt. Thêm vào đó, việc mất đi bộ đôi Thanh Hiền và Xuân Hùng ở hàng hậu vệ do dính thẻ cũng sẽ làm cho hệ thống phòng ngự của TQN suy yếu.

Nếu tỏ ra xem thường đối thủ, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải trả giá. Về phần đội khách, nếu ra về với một điểm trong tay cũng đã xem là một thành công.

Bằng không, tiếp tục thất bại thì tương lai của HLV Miura lúc này lại được đặt dấu hỏi lớn với việc cựu HLV tuyển QG VN, Nguyễn Hữu Thắng về tiếp nhận chức vị quyền Chủ tịch.

Ông Thắng là một trong 5 HLV của Việt Nam hiện thời được FIFA cấp bằng Pro, một loại giấy thông hành để có thể cầm quân cho bất kỳ đội tuyển quốc gia nào của cả và châu Á.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Than Quảng Ninh - CLB TP.HCM: Miura và các học trò tựa chân tường mà đá