Nữ diễn viên, người mẫu đã phải thốt lên rằng: “Nhiều khán giả đã đi xa đến mức xúc phạm đến con tôi”.

Thân Thúy Hà hóa thân vào vai ác đến mức bị khán giả chửi thậm tệ

Nguyễn Huy | 16/11/2023, 13:13

Nữ diễn viên, người mẫu đã phải thốt lên rằng: “Nhiều khán giả đã đi xa đến mức xúc phạm đến con tôi”.

Dâu bể mùa xưa (đạo diễn Huỳnh Long Trung Nghĩa) là bộ phim đầu tiên được phát sóng trong khung giờ phim Việt đặc sắc HTV. HTV đang quyết tâm khôi phục lại thế mạnh của kênh giải trí nên tất cả các bộ phim được chọn chiếu trong chương trình này đều đã được thẩm định kỹ càng về chất lượng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Dâu bể mùa xưa lôi cuốn khán giả theo một cách riêng. Trong đó, vai diễn bà Bá của Thân Thúy Hà được chú ý với nhiều cảm xúc thương, ghét lẫn lộn.

368643415_873512194229128_4680856080840413331_n.jpg
Thân Thúy Hà trong vai bà mẹ chồng cay nghiệt của "Dâu bể mùa xưa"- Ảnh: TL

Từ người mẫu phong cách khác biệt

Vào những năm đầu thập niên 1990, nghề người mẫu thời trang mới manh nha tại TP.HCM. Lúc ấy, còn rất ít sàn diễn thì Idecaf được xem như là một địa điểm uy tín. Sau khi thành công với các cuộc thi nhan sắc tại Bến Tre, Tiền Giang và ĐBSCL nói chung, Thân Thúy Hà chính thức bước vào thế giới catwalk. Cô cũng là một trong những người mẫu nổi trội về thể hình.

Thân Thúy Hà gây chú ý không phải vì cô đẹp hơn mà vì biểu cảm gương mặt rất cá tính đúng với phong cách trình diễn Âu Mỹ. Có lẽ vì thế mà Hà thường được xếp vào vị trí vedette (vai chính) của các show thời trang mà cô tham gia.

Hà đã có chỗ đứng bền bỉ trên sàn thời trang rất lâu và rất kín tiếng. Công chúng ít nghe nhiều điều tiếng về Hà, có chăng là thông tin bên lề về tình yêu một thời với ca sĩ Tuấn Hưng, hoặc là hai cuộc hôn nhân của cô không có kết thúc tốt đẹp.

Nghề người mẫu không ổn định như diễn viên và chỉ có một thời, cho dù bạn là một người mẫu nổi tiếng. Chính vì thế, từ srất sớm, Hà đã thử sức với phim ảnh. Nét mặt lạnh lùng và vẻ đẹp hình thể gợi cảm đã khiến đạo diễn luôn giao cho Hà vai phản diện.

Khi vào vai, Hà sống hết mình với nhân vật và tiếp tục dấn sâu vào điện ảnh với những vai phản diện. Lúc là bà trùm giang hồ giấu mặt trong câu chuyện rất hiện đại, lúc là một quý bà nhà giàu rất khắc nghiệt với người xung quanh trong câu chuyện về xã hội cũ, theo phong cách Hồ Biểu Chánh.

Không ngại giấu tuổi… trung niên

Phụ nữ ít ai muốn nhắc đến tuổi của mình, ấy vậy mà, trên trang mạng xã hội cá nhân, Thân Thúy Hà hay công khai tuổi thật. Cô hầu như không ngại ngùng cho công chúng biết mình đã hơn tứ tuần một chút. Thực ra, khi ăn mặc trang phục hiện đại đời thường, trông Hà trẻ hơn so với tuổi. Thế nhưng, các đạo diễn đã mặc định Hà trong hình ảnh mẹ chồng, bà điền chủ, bà hội đồng nên hóa trang già dặn đi rất nhiều. Khán giả xem miết hình ảnh ấy dần dà có cảm tưởng rằng Hà đã là một phụ nữ cao tuổi. Điều đáng nói là Hà hạnh phúc với các nhân vật phụ nữ trung niên của mình. Ở đó, Hà được tha hồ sáng tạo được diễn hết sức mình và tạo nên cảm xúc cho người xem.

Trong vai bà Bá của phim Dâu bể mùa xưa, ánh mắt Hà lúc nào cũng ánh lên sự dữ tợn, cay nghiệt. Thậm chí, thậm chí, bà Bá còn chửi rủa, đánh đập nàng dâu một cách tàn nhẫn. Xem những cảnh đó, nhiều khán giả quên mất Hà đang hóa thân nên họ đã tràn vô các fanpage giới thiệu phim chửi Hà thậm tệ. Thoạt đầu Hà vui vì thấy vai ác của mình bị ghét xem như thành công. Vậy nhưng, có những người đã đi quá xa, đem cả đời tư của Hà ra bêu rếu và điều đó khiến cô bị tổn thương.

Thân Thúy Hà tâm sự: “Nhiều khán giả đã đi xa đến mức xúc phạm đến con tôi. Tôi là mẹ đơn thân qua hai hôn nhân thì đó là chuyện cá nhân ngoài đời mà, đâu phải vì điều đó thì tôi thành kẻ ác trên phim”.

399951460_690862503016120_2834886703101647749_n.jpg
Hóa thân vào những vai phản diện Thân Thúy Hà khiến một số khán giả có "ác cảm". Cô tâm sự: “Nhiều khán giả đã đi xa đến mức xúc phạm đến con tôi" - Ảnh: TL

Trong phim là vậy, nhưng ngoài đời thực, nhiều người nhận xét cô là người sống mộc mạc và mang cốt cách của người miền Tây Nam Bộ. Cô có nhóm bạn thân rất dễ thương gồm Tăng Thanh Hà – Bùi Việt Hà cùng nhiều bạn người mẫu, nghệ sĩ. Họ hay gặp gỡ nhau cho câu chuyện trà dư tửu hậu và cả từ thiện. Hà còn là người có trách nhiệm với cha mẹ, và anh em. Cô chăm chỉ làm việc để nuôi hai con, ngoài ra, còn mở trang bán ẩm thực online như là cách tạo công việc cho em út. Những món ăn được Hà giới thiệu đa phần rất ngon, sạch. Nhiều người lúc đầu đặt mua để ủng hộ nhưng sau đó tiếp tục ăn thường xuyên vì ngon.

Với bạn diễn, Hà là người thích đùa và hài hước. Có những dòng trạng thái cô viết trên facebook tếu táo vàduyên dáng khiến nhiều người bật cười.

371463575_357685403598609_6042179472695482647_n.jpg
Đôi bạn thân Tăng Thanh Hà và Thân Thúy Hà - Ảnh: TL

Từ thành công trong một chuỗi vai diễn, nữ diễn viên cũng liên tục được mời vào các dự án phim mới. Với người nghệ sĩ đang sống trong thời điểm khó khăn như hiện nay thì việc đắt show như Hà là một niềm vui lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thân Thúy Hà hóa thân vào vai ác đến mức bị khán giả chửi thậm tệ