Tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore trong trận chung kết giải Aya Bank Cup 2016 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 6.6. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar tranh hạng 3 với Hong Kong vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Thắng nhọc Hong Kong, Việt Nam gặp Singapore trong trận chung kết

Tố Loan | 04/06/2016, 07:00

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore trong trận chung kết giải Aya Bank Cup 2016 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 6.6. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar tranh hạng 3 với Hong Kong vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Phát biểu trước cuộc đối đầu với Việt Nam, HLV V.Sundramoorthy của Singapore đánh giá khá cao Việt Nam: “Việt Nam là đội bóng mạnh, vừa có trận đấu hay để giành quyền vào chung kết. Chúng tôi cần cải thiện khả năng giữ bóng, chuyền bóng và chuẩn bị thật kỹ để có thể thi đấu sòng phẳng”.

Tuy nhiên trước đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bày tỏ sự không hài lòng về hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sau trận thắng chật vật Hong Kong bằng loạt sút luân lưu 4-3 sau khi hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu.

“Có lúc đội Hồng Kông đã gây khó khăn cho chúng tôi, nhưng cuối cùng Việt Nam đã chiến thắng. Nếu để chấm điểm, tôi nghĩ đội Việt Nam đạt thang điểm 8/10, vì chúng tôi bị dẫn trước nhưng đã lật ngược lại. Tuy nhiên, nếu hỏi tôi hài lòng hoàn toàn không thì câu trả lời là không?”, HLV Hữu Thắng phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Hữu Thắng phân tích tiếp: “Thực sự hàng phòng ngự Việt Nam hôm nay mắc những lỗi không nên có. Đặc biệt những lỗi này đã giúp Hong Kong ghi được 2 bàn thắng. Ngoài việc cầu thủ Hong Kong ghi bàn tốt thì trong đó có một phần lỗi của hàng phòng ngự chúng tôi”.

Thật vậy, mặc dù vượt qua Hong Kong bằng loạt đá luân lưu 11m nhưng cách mà đội tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết Cúp tứ hùng Myanmar chưa thực sự thuyết phục, nếu không muốn nói là để lại nhiều lo lắng.

Đội tuyển Việt Nam đã không kiểm soát tốt thế trận ở hiệp 1 vì có ít nhiều sự chủ quan, thiếu tập trung. Sang hiệp 2, trong khi hàng công bất lực, tuyến giữa chơi không quá sắc sảo, hàng thủ lại phạm những sai lầm khó tha thứ trong khâu bọc lót, dẫn đến bàn mở tỷ số của Hong Kong do công tiền đạo Mckee (phút 48) với một pha đệm bóng cận thành sau đường trả bóng lại của Ferreira.

Bị thủng lưới, Việt Nam dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Lê Công Vinh đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong 4 phút (phút 58, 62), giúp Việt Nam dẫn ngược lại Hong Kong 2-1.

Nhưng một lần nữa, sai sót của hàng phòng ngự đã bắt Việt Nam phải trả giá. Để Hong Kong gỡ hòa 2-2 ở phút 77 là điều vô cùng đáng tiếc bởi Việt Nam đang có lợi thế hơn cả về tâm lý lẫn thế trận.

Ở loạt sút luân lưu, hai cầu thủ Dos Santos và Ngue Paul Olivier đã thực hiện không thành công, và Văn Quyến sút thành công quả luân lưu quyết định giúp tuyển VN thắng 4-3 và giành vé vào chung kết AYA Bank Cup 2016.

Trong trận cầu sau đó, Singapore giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Myanmar nhờ bàn thắng của Faris Ramli ở phút 34.

Nếu giành chiến thắng trước Singapore trong trận chung kết, Việt Nam sẽ giành 20.000 USD tiền thưởng. Nếu thua, tiền thưởng là 10.000 USD.

Cũng trong chiều ngày 3.6, đội U.21 Việt Nam (thực chất là đội U.19) đã không thể làm nên bất ngờ trước người Thái trong trận mở màn Nations Cup Malaysia. Tạm quên thất bại 0-2 trước U.21 Thái Lan, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung cho trận tranh hạng 3 vào ngày 5.6

TRẦN NGỌC
Bài liên quan
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhọc Hong Kong, Việt Nam gặp Singapore trong trận chung kết