Trong lúc đi soi bắt ốc, người phụ nữ 55 tuổi đã bắt được một chú rùa lạ nặng đến 11kg tại mảnh vườn của người hàng xóm.

Thanh niên miền Tây bỏ 3 triệu cứu ‘cụ’ rùa gần trăm tuổi mang về nuôi

Trung Tính | 23/09/2017, 11:46

Trong lúc đi soi bắt ốc, người phụ nữ 55 tuổi đã bắt được một chú rùa lạ nặng đến 11kg tại mảnh vườn của người hàng xóm.

Theo thông tin ban đầu, tối 21.9, bà Nguyễn Thị Đây (54 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đi soi bắt ốc tại vườnhàng xóm thì phát hiện chú rùa lạcó mai cứng màu đen sạm, 4 chân có móng dài…

Bà Đây cho biết, khi bà vừa xách đèn đi soi bắt ốc thì nghe tiếng động lớntrong đám cỏ dưới mương. “Nghe tiếng động lạ nêntôirọi đèn vào bụi cỏ thì thấy nó, nhưng vào ban đêm tôi lại tưởng là khúc cây vì khi rọi đèn vào thì nó đã thụt đầu và chân vào hết. Một lúc sau tôi lại nghe thấy tiếng độngnhư ban đầu, lại soi đèn thì thấy nó di chuyển, nhìn kỹ hơn thì là 1 con rùa to nên gọi thêm người mang nó vô nhà”, bà Đây kểlại.

Theo các vị cao niên ở địa phương, về tuổi tác thì "cụ"rùa nàycó thể phải từ 70 tuổi trở lên. “Trong thời chiến tôi cũng từng nhìn thấy 1 cụ rùa khác có niên tuổi hơn 60 nămnhưng lại có trọng lượng nhỏ hơn cụ rùa này rất nhiều”, ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi, ngụ cùng địa phương) tiên đoán.

Rất đông người hiếu kỳ đến xem

Bà Lê Thị Kim Hồng, Trưởng ban nhân dân ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, xác nhận, việc người dân địa phương bắt được chú rùa lớn,bà cũng vừa nghe qua. “Nghe thông tin chị Đây bắt được rùa lạ tôi cũng tò mò đến xem nhưng khi đến thì con rùa này đã được 1 thanh niên cùng xã mua lại rồi”, bà Hồng thông tin thêm.

Theo bà Hồng, mộtthanh niên cùng địa phương đã mua lại chú rùavới giá 3 triệu đồng. Anh này cho biếtsẽ giữ nuôi cụ rùa chứ nhất định không bán lại.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên miền Tây bỏ 3 triệu cứu ‘cụ’ rùa gần trăm tuổi mang về nuôi