PayPal mới đây thông báo họ sẽ là thành viên đầu tiên rút khỏi liên minh tiền điện tử của Facebook, tức Hiệp hội Libra (Libra Association).

Thành viên đầu tiên rút khỏi liên minh tiền điện tử Libra của Facebook

05/10/2019, 23:20

PayPal mới đây thông báo họ sẽ là thành viên đầu tiên rút khỏi liên minh tiền điện tử của Facebook, tức Hiệp hội Libra (Libra Association).

Ảnh minh họa từ Internet

Tin từ TechCrunch ngày 5.10 cho biết, PayPal đã ra thông báo không tham gia vào Libra Association tại thời điểm này nữa, tiếp tục tập trung nâng cấp cơ hội kinh doanh và nhiệm vụ hiện tại, mang dịch vụ tài chính đến cho những khách hàng chưa có cơ hội tiếp cận.

Tuy nhiên, "Chúng tôi vẫn ủng hộ những khát vọng của Libra và mong muốn được tiếp tục đối thoại về những cách làm việc cùng nhau trong tương lai. Facebook là đối tác chiến lược lâu dài, có giá trị đối với PayPal và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Facebook ở nhiều khả năng khác nhau", TechCrunch trích thông báo của PayPal.

Trong khi đó, gần 1 tháng trước, bà Gabrielle Rabinovitch - Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ đầu tư của PayPal chia sẻ "rất tin tưởng vào tiềm năng của Libra", đồng thời nhận định rằng thách thức lớn nhất của Facebook với Libra, bên cạnh vấn đề pháp lý là phải có được sự tin tưởng của người dùng.

Việc đối tác cao cấp và là thành viên sáng lập như PayPal rút lui là một dấu hiệu cho thấy liên minh tiền điện tử của Facebook bắt đầu lung lay. Trước đó, WSJ đưa tin Visa, Mastercard và các đối tác tài chính khác đang cân nhắc lại việc tham gia Libra.

Facebook và các thành viên khác của Libra Association dự định sẽ họp tại Geneva vào tháng này để bổ nhiệm ban giám đốc đầu tiên, nhưng trước đó đã có thông tin nói rằng sự giám sát của chính phủ đang bắt đầu khiến một số người chỉ dừng lại ở mức ủng hộ dự án vào thời điểm này.

Ảnh chụp màn hình từ TechCrunch

Libra Association có 28 thành viên (trước khi PayPal rút lui), trong đó có Facebook. Tất cả thành viên được kỳ vọng đầu tư tối thiểu 10 triệu USD làm chi phí hoạt động và hiệp hội sẽ thúc đẩy mã nguồn mở Libra Blockchain.

Theo đó, các đối tác sẽ không chỉ cung cấp nền tảng Libra Blockchain với ngôn ngữ lập trình Move riêng, mà còn đăng ký các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán Libra, thậm chí giảm giá hoặc thưởng cho khách hàng. Facebook còn được cho là đã ra mắt một công ty con có tên Calibra để xử lý các giao dịch tiền điện tử trên nền tảng sẽ sử dụng Libra Blockchain.

Libra bị chỉ trích mạnh mẽ và sâu rộng trên thế giới ngay sau khi được công bố. Các ngân hàng trung ương, các chính phủ và các nhà quản lý muốn ngăn chặn sự nổi lên của dự án tiền điện tử từ Facebook và đặt câu hỏi lớn về việc quản lý nó.

Facebook thì cứ cố dập tắt lo lắng của các nhà lập pháp về Libra bằng cách trấn an họ không có kiểm quyền soát hoàn toàn loại tiền điện tử này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Nikkei, CEO Mark Zuckerberg nói rằng công ty sẵn sàng trì hoãn việc ra mắt tiền điện tử Libra, vốn được lên kế hoạch triển khai vào năm 2020.

Bloomberg từng đưa tin Libra sẽ được neo giữ vào rổ giá trị ban đầu cùng với 5 loại tiền tệ là USD, EUR, Yen, Bảng Anh và đô la Singapore (không có Nhân dân tệ - CNY).

Thi Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành viên đầu tiên rút khỏi liên minh tiền điện tử Libra của Facebook