Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) cho rằng cần chỉ rõ trách nhiệm về những sai phạm trong kỳ thi THPT vừa qua, đề nghị quan tâm hơn nữa, giải quyết những tồn tại trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Thảo luận tại Quốc hội: Gian lận thi cử lại phải chỉ ra người chịu trách nhiệm

nguyễn tuyết | 26/10/2018, 13:05

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) cho rằng cần chỉ rõ trách nhiệm về những sai phạm trong kỳ thi THPT vừa qua, đề nghị quan tâm hơn nữa, giải quyết những tồn tại trong lĩnh vực y tế, giáo dục.

Sáng26.10, trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14, một lần nữa vấn đề sai phạm trong ngành giáo dục như gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được các đại biểu quan tâm

Phát biểu tại phiên thảo luận sáng nay, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) cho biết trong báo cáo của Chính phủ, có nhắc đến những hạn chế về giáo dục, y tế. Trong đó có những vấn đề như chất lượng giáo dục đại học, biên chế giáo viên cục bộ, sai phạm trong kỳ thi THPT, sách giáo khoa, vấn đề thuốc giả, thuốc kém chất lượng, an ninh bệnh viên...gây bức xúc trong dư luận.

Theo đại biểu Nguyễn Lân Hiếu, các vấn đề thiếu sót của ngành giáo dục được nêu ra từ các báo cáo trước nhưng gần đây có nhiều vấn đề cá biệt, trở nên nóng hơn. Điển hình như một loạt vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT 2018, bất ổn trên thị trường phát hành SGK... Cần phải phân tích chính xác nguyên nhân gây các bất cập, thiếu sót vừa xảy ra để tìm ra mắt xích bị lỗi trong quá trình vận hành.

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu - Ảnh: Chụp màn hình

Ông Hiếu đưa ra ví dụ, trong báo cáo thẩm tra của Quốc hội đánh giá quy trình thi THPT quốc gia chặt chẽ nhưng còn sơ hở trong bảo mật, vậy ai là người chịu trách nhiệm cho sơ hở này?Hay lỗi do khách quan, quy trình?Chỉ rõ người chịu trách nhiệm mới đề ra biện pháp khắc phục, lấy lại được lòng tin của người dân. Trong thực tế, khi tìm ra người chịu trách nhiệm của sai phạm, phải xử lý nghiêm, thì sai phạm mới không bị tái phạm.

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng các biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh...được chúng ta nhắc lại rất nhiều, nhưng chúng ta chưa giải quyết được, vẫn chưa khắc phục được những hạn chế đã và đang tồn tại trong hệ thống y tế và giáo dục.

"Tôi rất mong Chính phủ quan tâm, tăng cường đầu tư đến hai ngành an sinh xã hội này vì khi người dân có cơm ăn áo mặc thì quan tâm đến sức khoẻ và việc học hành của con em...Nên thống kê đầy đủ và lấy chỉ số này làm chỉ tiêu phát triển bền vững” - ông Hiếu nhấn mạnh.

Tú Viên tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảo luận tại Quốc hội: Gian lận thi cử lại phải chỉ ra người chịu trách nhiệm