Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, thức khuya, không dùng kem chống nắng... là những thói quen mà hầu hết các bạn trẻ mắc phải mà không ngờ rằng đây là những nguyên nhân chính khiến bạn già đi nhanh chóng.

Thay đổi những thói quen này ngay nếu không muốn già đi nhanh chóng

Lệ Thu | 04/01/2017, 13:53

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, thức khuya, không dùng kem chống nắng... là những thói quen mà hầu hết các bạn trẻ mắc phải mà không ngờ rằng đây là những nguyên nhân chính khiến bạn già đi nhanh chóng.

Không dùng kem chống nắng

Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian sau 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều rất độc hại, nếu tiếp xúc thường xuyên không những làm tăng khả năng ung thư da mà còn làm suy yếu các tế bào và làm cho da dễ bị tổn thương, sạm, nám.

Vì vậy, để bảo vệ da cách tốt nhất là sử dụng kem chống nắng hàng ngày kể cả khi trời râm mát, tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Trong thời buổi hiện nay, không ít bạn trẻ có thói quen lướt Facebook, xem phim, chơi game… mỗi tối trước khi đi ngủ mà không biết rằng ánh sáng màn hình sẽ làm ức chế sự phát triển của các hormone thúc đẩy giấc ngủ. Đồng thời, việc sử dụng điện thoại cũng khiến đảo lộn trạng thái buồn ngủ của bạn sang tỉnh táo.

Nằm nghiêng khi ngủ

Thói quen nằm nghiêng hoặc nằm úp khi ngủ sẽ khiến cho da mặt bị tác động về lâu dài sẽ khiến gia tăng nếp nhăn trên má, cằm và vùng .Theo lời khuyên của các chuyên gia, nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất giúp giấc ngủ sâu cũng như giúp bạn luôn tươi trẻ.

Ăn tối muộn

Thói quen ăn tốimuộn là thói quen xấu cần phải được loại bỏ ngay bởi khi đi ngủ mà lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa sẽ chuyển hóa thành chất béo khiến vòng 2 tăng lên nhanh chóng. Hơn nữa, khi bụn còn quá nó sẽ khiến bạn khó ngủ dẫn đến thức khuya.

Ăn nhiều đường

Đường là nguyên nhân làm chochúng ta lão hóa nhanh chóng. Ăn nhiều đường sẽ khiến các cấu trúc collagen và elastin tự nhiên bị phá vỡgây tổn thương da khiến da nhăn nheo, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn.

Thực đơn ăn uống thiếu rau xanh và trái cây

Do tính chất công việc hay do thói quen mà rất nhiều người trong chúng ta thường xuyên ăn uống bên ngoài, bỏ bữa hay không chú trọng vào thực đơn ăn uống hàng ngày nên không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da bị lão hóa nhanh chóng.

Trong rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp dồi dào các loạivitamin, khoáng chất có tác dụng giúp ngăn ngừa các gốc tự do tàn phá cơ thể và làn da đồng thời giúp bạn luôn tươi trẻ, làn da tràn đầy sức sống.

An Yên
Bài liên quan
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM: Người dân vẫn có thói quen cho tiền trực tiếp người ăn xin
Dù TP.HCM có chủ trương không trực tiếp cho tiền người ăn xin nhưng người dân vẫn có thói quen trực tiếp cho tiền, phát quà từ thiện cho người ăn xin, người có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi những thói quen này ngay nếu không muốn già đi nhanh chóng