Ngân hàng Woori của Hàn Quốc (Woori Bank) dự kiến sẽ thành lập một đơn vị hoạt động tại Việt Nam trong tháng này hoặc tháng 7 tới.

Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam

tuyetnhung | 23/06/2016, 05:35

Ngân hàng Woori của Hàn Quốc (Woori Bank) dự kiến sẽ thành lập một đơn vị hoạt động tại Việt Nam trong tháng này hoặc tháng 7 tới.

Theomột nguồn tin thân cận từ Woori Bank ngày 21.6, ngân hàng này dự kiến sẽ thành lập một ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam ngay trong tháng này hoặc tháng 7, đây được cho là một phần của kế hoạch mở rộng mạng lưới tại thị trường Đông Nam Á.

Theo ghi nhận vào cuối tháng 3 vừa qua, Woori Bank được xem là ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc về tài sản hợp nhất.

"Hiện tại, ngân hàng này đang chờ phê duyệt từ các cơ quan có liên quan để thành lập một ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, một lãnh đạo ngân hàng này cho biết.

Cũng theo một nguồn tin từ phía Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự kiến sẽ sớm cấp phép mở ngân hàng cho Woori Bank trong thời gian tới.

Sau khi được cấp phép, chi nhánh Woori Bank Việt Nam sẽ là phương tiện mở rộng đầu tư của người Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện nay,Việt Nam đã có một vài ngân hàng nước ngoài được cấp phép hoạt động nhưHSBC, ANZ, Standard Chartered Bank, Shinhan Bank...

Bên cạnh đó, Woori Bank cũng sẽ hướng tới việc tăng cường các dịch vụ mang tính địa phương cho các khách hàng bán lẻ Việt Nam thông qua nhiều kênh, bao gồm nền tảng ngân hàng di động Wibee Bank và ứng dụng nhắn tin di động Wibee Talk.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam), sau 5 tháng đầu năm 2016, Hàn Quốc đã đầu tư 3,41 tỉ USD, chiếm một phần ba lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Trong đó phải kể đến nhiều cái tên:Samsung Electronics Co Ltd và LG Electronics Inc, Công ty Kumho Construction, Tập đoàn Posco, công ty Hanjin Logistics và Kumho Tire.

Trước đó vào tháng 12.2008, một ngân hàng khác của Hàn Quốc là Shinhan Bank cũng được cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Cho đến nay, Shinhan Bank Việt Nam đã trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 14 chi nhánh và phòng giao dịch ở các thành phố lớn và trụ sở tại TP.HCM.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ngân hàng 100% vốn nước ngoài sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam