Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục nhận thêm phản ánh của 4 phụ huynh khác bị những người lạ mặt thông báo con mình đang chuẩn bị được mổ tại đây và đã chuyển tiền hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của họ.

Thêm nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu đồng vì bị lừa có con đang mổ ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Hồ Quang | 06/03/2023, 16:35

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục nhận thêm phản ánh của 4 phụ huynh khác bị những người lạ mặt thông báo con mình đang chuẩn bị được mổ tại đây và đã chuyển tiền hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của họ.

Chiều 6.3, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong sáng nay (6.3), bệnh viện tiếp nhận thêm 4 phụ huynh tìm con, vì có người lạ thông báo phải chuyển tiền vào tài khoản để con họ được mổ tại bệnh viện này. Trong số đó đã có 3 phụ huynh chuyển hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của những người lạ mặt.

them-nhieu-phu-huynh-mat-hang-tram-trieu-dong-vi-bi-lua-con-mo-o-benh-vien-cho-ray-hinh-anh(1).png
Nhiều phụ huynh bị kẻ lạ lừa con mình đang mổ tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên bị mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh: PV

Theo lời các phụ huynh trên, những người lạ mặt gọi điện nói là giáo viên của trường, nơi con họ đang theo học, và thông báo cháu bị té cầu thang chấn thương sọ não, đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy đang chờ mổ, yêu cầu người nhà chuyển tiền vào tài khoản của mình để kịp thời đóng tiền mổ gấp.

Trong số 4 phụ huynh bị người lạ mặt thông báo con họ bị té cầu thang, chấn thương sọ não, yêu cầu người nhà chuyển tiền vào tài khoản của mình để thanh toán tiền mổ gấp cho Bệnh viện Chợ Rẫy có 1 trường hợp chưa chuyển là phụ huynh học sinh đang học ở Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình).

“Phụ huynh này trực tiếp gọi điện thoại đến Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra xem con của họ có điều trị tại đây không, và nhận được thông tin không có bệnh nhân nào là tên con của họ. Có lẽ phụ huynh này đã nắm được thông tin cảnh báo của bệnh viện trước đó nên nghi ngờ đã gọi điện thoại đến”, ông Hiển nói.

Riêng 3 phụ huynh còn lại đã chuyển tiền vào tài khoản của những người lạ mặt rồi trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con. “Đây là 3 phụ huynh có con học cấp 2 tại một trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM. Trong số 3 phụ huynh đã chuyển tiền vào số tài khoản của những người lạ mặt có 1 phụ huynh chuyển số tiền lên đến 200 triệu đồng, 1 phụ huynh chuyển 50 triệu đồng và 1 phụ huynh chuyển 20 triệu đồng”, ông Hiển cho biết.

Sau khi tiếp nhận phản ánh về những trường hợp lừa đảo, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng thông báo về tình trạng trên.

Ông Hiển khẳng định: “Đối với những trường hợp khẩn cấp, Bệnh viện Chợ Rẫy không cần đợi người nhà tới hoặc chuyển tiền trước mới làm các kỹ thuật cận lâm sàng hay phẫu thuật. Các trường hợp như vậy sẽ do trưởng kíp hoặc trưởng khoa quyết định để cứu bệnh nhân. Nếu đợi bệnh nhân chuyển tiền hay đợi người nhà đến thì sẽ mất “giờ vàng” để cứu chữa”.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tiếp nhận 3 phụ huynh học sinh bị những người lạ mặt bằng thủ đoạn trên lừa chuyển tiền vào tài khoản họ số tiền gần trăm triệu đồng.

Qua những trường hợp trên, ông Hiển khuyến cáo các phụ huynh nên giữ chặt chẽ mối liên hệ với giáo vụ của trường hay giáo viên chủ nhiệm. Khi có thông tin dạng vậy, phụ huynh có thể gọi ngay cho giáo viên chủ nhiệm, hoặc giáo vụ của trường để biết thực hư.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa-phòng điều trị liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm nhiều phụ huynh mất hàng trăm triệu đồng vì bị lừa có con đang mổ ở Bệnh viện Chợ Rẫy