Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm thi của kì thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2015 lên các website của trường và hướng dẫn cách thức các thí sinh có thể tra cứu điểm thi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thí sinh đã có thể tra cứu điểm thi đánh giá năng lực

Một Thế Giới | 08/06/2015, 15:59

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm thi của kì thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2015 lên các website của trường và hướng dẫn cách thức các thí sinh có thể tra cứu điểm thi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo đó, các thí sinh tham dự kì thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 1 năm 2015 (các ngày 30, 31.5 và 1, 2.6) đã có thể tra cứu điểm thi tại website của trường.
Cụ thể, để xem điểm bài thi đánh giá năng lực chung, các thí sinh dự thi có thể xem tại website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN http://cet.vnu.edu.vn/ hoặc xem trực tiếp tại đường link: http://112.137.129.104/xemdiem/
tra cuu diem thi danh gia nang luc dot 1
 Các thí sinh chỉ cần nhập số CMND và mã xác nhận để xem điểm thi đánh giá năng lực chung.
Điểm bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ sẽ có tại website của Trường Đại học Ngoại ngữ ĐHQGHN http://ulis.vnu.edu.vn hoặc các thí sinh có thể xem trực tiếp tại đường link: http://112.137.136.8:8065/
tra cuu diem thi danh gia nang luc dot 1
 Nhập số báo danh và mã đề để biết điểm thi đánh giá năng lực Ngoại Ngữ.
Trước đó, như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, trong 4 ngày 30,31.5 - 1, 2.6, trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức kì thi đánh giá năng lực đợt 1 để lấy kết quả xét tuyển vào trường. Đây là lần đầu tiên các thí sinh được thi trong các phòng thi hiện đại với một phương thức kiểm tra đánh giá hoàn toàn mới, làm bài trên máy tính và biết điểm ngay khi làm bài xong.
Theo thống kê, có 45.350 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1, trong đó có 14.606 thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi đánh giá năng lực và bài thi môn Ngoại ngữ. 
Tất cả máy tính được sử dụng để phục vụ kỳ thi đều đã được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động tốt nhất. ĐHQGHN đã sử dụng 7497 máy tính cho kỳ thi (gồm cả máy tính dự phòng). 
Khâu chuẩn bị, thẩm định và thử nghiệm bộ đề thi; Việc tập huấn cho cán bộ kỹ thuật, cán bộ coi thi đã hoàn tất trước kỳ thi đúng thời hạn. Mỗi thí sinh làm một đề thi riêng do máy tính tổ hợp từ bộ cơ sở dữ liệu đề nguồn. 
Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó. Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh biết điểm ngay khi hoàn tất bài thi. 
Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tỷ lệ thí sinh dự thi đánh giá năng lực ổn định ở mức trên 96% qua các ca thi cho thấy kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN theo phương thức mới đã được xã hội đồng tình ủng hộ và hưởng ứng cao. Đây cũng là tỷ lệ thí sinh đến dự thi tuyển sinh vào ĐHQGHN cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
Trong cả kỳ thi có 9 thí sinh bị đình chỉ (do mang điện thoại vào phòng thi), số thí sinh chuyển ca thi do một số lỗi khách quan là 119 thí sinh (tập trung chủ yếu ở Hà Nội). Có khoảng 72,8% thí sinh đạt từ 70/140 điểm trở lên và chỉ có 2 thí sinh đạt cao nhất là 125/140 điểm tại điểm thi ĐH Vinh và ĐH Công nghiệp Hà Nội.
Sau khi thi, đa số thí sinh đều cho rằng hình thức thi mới tiện lợi, công bằng, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức rộng và đánh giá đúng, toàn diện năng lực của từng người. 
Ông Sơn cũng nhấn mạnh rằng, toàn bộ kết quả thi của các thí sinh sẽ được công bố trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN trước ngày 6.6.2015. 
Chậm nhất là ngày 29.6.2015, ĐHQGHN công bố kết quả xét tuyển. Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2014 trở về trước, được coi là đã trúng tuyển nếu đạt điểm chuẩn yêu cầu đầu vào của các ngành đào tạo. Thí sinh đạt chuẩn đầu vào nhưng chưa tốt nghiệp thì phải đợi tốt nghiệp THPT mới được xem là chính thức trúng tuyển. 
Giấy báo nhập học được gửi trước ngày 25.7.2015 (đợt 1) và trước 1.9.2015 (đợt 2). Thời gian nhập học kéo dài từ 25.8 đến 15.9 tuỳ theo từng đơn vị đào tạo. 
Thời gian đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2của ĐHQGHN: từ ngày 20.6.2015 đến ngày 10.7.2015.
Triệu Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh đã có thể tra cứu điểm thi đánh giá năng lực