Theo một số đánh giá của giới địa ốc, trong khoảng 2 năm trở lại đây, bất chấp quan niệm xui xẻo trong "tháng cô hồn", nhiều khách hàng đã chọn thời gian này làm cơ hội để đầu tư vào bất động sản. Đây là thời điểm các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, khiến cho người có nhu cầu mua nhà ở thực có thể gạt đi tâm lý kiêng kỵ để mua được giá tốt nhất.

Thị trường địa ốc sôi động, bất chấp 'tháng cô hồn'

DDVN | 19/08/2016, 08:06

Theo một số đánh giá của giới địa ốc, trong khoảng 2 năm trở lại đây, bất chấp quan niệm xui xẻo trong "tháng cô hồn", nhiều khách hàng đã chọn thời gian này làm cơ hội để đầu tư vào bất động sản. Đây là thời điểm các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, khiến cho người có nhu cầu mua nhà ở thực có thể gạt đi tâm lý kiêng kỵ để mua được giá tốt nhất.

Theo quan niệm người Á Đông, tháng 7 âm lịch hàng năm hay còn gọi "tháng cô hồn"thường bị xem như tháng xui xẻo, không nên mua bán các sản phẩm có giá trị lớn, đặc biệt là đất đai, nhà cửa. Đối với các đơn vị kinh doanh bất động sản cũng vậy, tháng 7 âm lịch luôn bị coi là một tháng “thất thu”, bởi trong thời gian này tình hình giao dịch hay có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, bất chấp quan niệm trên, nhiều khách hàng xem tháng này là cơ hội để đầu tư vào bất động sản. Bởi lẽ, trên thực tế, đây là thời điểm các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khiến cho người có nhu cầu mua nhà ở thực gạt đi tâm lý kiêng kỵ để mua được giá tốt nhất. Với nhiều doanh nghiệp địa ốc, trong thời gian này, chủ đầu tư vẫn công bố và triển khai dự án rầm rộ. Một số doanh nghiệp còn đưa ra các gói khuyến mãi “khủng” cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng 7 âm lịch. Thị trường bất động sản vẫn nhộn nhịp diễn ra các giao dịch, sức mua của khách hàng không giảm nhiều so với trước, thậm chí ở một số dự án còn mua bán rầm rộ hơn.

Đơn cử, ngày 3.8 (tức mùng 1 tháng 7 âm lịch), Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã “bắn phát súng đầu tiên” cho thị trường bất động sản TP.HCM khi ký kết hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị - Saigon Peninsula tại khu Nam Sài Gòn. Dự án Saigon Peninsula có quy mô 118ha đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch tỉ lệ 1/500 từ năm 2010. Đây là công ty đối tác của Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát với số vốn điều lệ lên đến 18.000 tỉ đồng. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 6 tỉ USD. Mặc dù chưa chính thức công bố nhưng lãnh đạo Công ty Địa ốc Hưng Thịnh mới đây cho biết trong tháng 7 âm lịch, doanh nghiệp này sẽ triển khai 2 dự án mới.

Phúc Khang Corp cũng đang chuẩn bị cho các đợt mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án Diamond Lotus Riverside bằng việc chính thức giới thiệu nhà mẫu kèm chính sách hỗ trợ vay vốn đến 85% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 7%/năm cho khách mua trong thời điểm này. Bên cạnh việc tung ra dự án mới, một số doanh nghiệp lại đưa ra các chương trình ưu đãi để thu hút người mua. Theo đó, các khách hàng đăng ký mua căn hộ Dragon Hill 2 do Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư sẽ nhận được ngay 5 chỉ vàng SJC cùng với hàng loạt các ưu đãi VIP thanh toán trả góp 1%/tháng và tặng sổ tiết kiệm 35 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ lãi suất 0% từ 24 - 30 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9,5%. Thế nhưng, chính sách này chỉ áp dụng trong sự kiện ngày 6.8 nhằm kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua căn hộ ngay tại sự kiện diễn ra cùng ngày. Ngược lại, ngay trước thềm tháng 7 âm lịch, có khá nhiều doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đã tổ chức sự kiện triển khai các dự án nhằm “né tháng cô hồn”.

Cụ thể, Tập đoàn Novaland tích cực tung ra sản phẩm mới và đẩy mạnh việc bán hàng trước tháng 7 âm lịch. Bên cạnh việc tăng nguồn cung từ hàng loạt dự án như RichStar, Sunrise City, The Sun Avanue, Lakeview City, doanh nghiệp này còn chú trọng các chính sách bán hàng ưu đãi. Tại khu vực nội thành, dự án Hà Đô Centrosa (quận 10) có quy mô 115 căn nhà phố và 8 block cao tầng cũng vừa được mở bán vào ngày 31.7 vừa qua. Giữa tháng 7, Sacomreal đã giới thiệu dự án Jamona Golden Silk với vốn đầu tư 2.200 tỉ đồng tại quận 7. Trước đó, đầu tháng 7.2016, liên danh giữa Geleximco Miền Nam và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cũng đã ra mắt dự án Elite Park có quy mô 2ha, cung ứng ra thị trường hơn 200 căn hộ tại khu Đông Sài Gòn. Theo lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản, khoảng 4-5 năm trước, giao dịch trên thị trường giảm khá mạnh trong “tháng cô hồn”, một số dự án giảm chỉ còn một nửa hoặc 1/3. Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, giao dịch chỉ giảm nhẹ khoảng 10-15% nên nhiều đơn vị không quá lo ngại.

Trong khi đó, anh Vũ Quang Minh, nhân viên môi giới của một công ty bất động sản có tiếng tại TP.HCM nhận định thị trường địa ốc hiện đã không còn ngại “tháng cô hồn”. Việc kiêng giao dịch của người mua nhà cũng đã trở nên nhẹ nhàng hơn. “Việc một số đơn vị tiến hành mở bán ngay trước “tháng cô hồn” không phải để tránh thời điểm nhạy cảm, bởi hoạt động mua bán thực tế sau đó sẽ diễn ra chủ yếu trong tháng này”, anh Minh nói.

Ngoài ra, một yếu tố nhỏ tác động tới tâm lý thị trường là sức cầu nhà ở từ người nước ngoài và Việt kiều đang tăng mạnh. Những đối tượng này ít có chuyện kiêng cữ tháng 7 âm lịch nên giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Như vậy, có thể nói việc một số doanh nghiệp địa ốc cho ra mắt các dự án vào thời điểm “tháng cô hồn” kết hợp với các chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng linh hoạt… đã đẩy lùi tâm lý e ngại, cảm tính của một số khách hàng. Thậm chí, việc đưa ra các ưu đãi hấp dẫn còn kích thích nhu cầu mua nhà cũng như cải thiện đáng kể tình hình giao dịch bất động sản trong tháng này.

Diệu Minh / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
1 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường địa ốc sôi động, bất chấp 'tháng cô hồn'