Chỉ vài ngày nữa là tới lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhưng lúc này thị trường quà tặng phục vụ cho dịp lễ này vẫn khá trầm lắng, mặc dù các điểm mua sắm đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với nhiều chủng loại hàng hóa từ đồ gia dụng cho đến hàng thời trang, hóa mỹ phẩm…

Thị trường quà tặng 20.11 trầm lắng

Một Thế Giới | 18/11/2013, 16:38

Chỉ vài ngày nữa là tới lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 nhưng lúc này thị trường quà tặng phục vụ cho dịp lễ này vẫn khá trầm lắng, mặc dù các điểm mua sắm đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với nhiều chủng loại hàng hóa từ đồ gia dụng cho đến hàng thời trang, hóa mỹ phẩm…

           

Khuyến mãi thì nhiều 

Các hệ thống siêu thị như BigC, Co.opmart, Vinatex… đã áp dụng chương trình giảm giá từ 10-20% cho nhiều các dòng hóa mỹ phẩm của các thương hiệu như Enchanter, Sunsilk, Dove, Lux, Nivea, X-men, Axe, Romano… Các mặt hàng thời trang cũng được giảm giá tới 50%.

Cụ thể, siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi 5-50%, áp dụng cho hơn 1.850 mặt hàng từ nay đến hết 25.11, tặng kèm thiệp chúc mừng.

Còn tại Co.opmart giảm giá từ 21-32% cho khoảng 120 mẫu hộp quà tặng cùng một số văn phòng phẩm khác. Các bộ sản phẩm quà tặng 20.11 sau khách chọn mua sẽ được Co.opmart gói quà và giao miễn phí cho hóa đơn trên 200.000 đồng trong bán kính 5km.

Bên cạnh đó, các cửa hàng thời trang siêu thị điện máy cũng đẩy mạnh khuyến mãi. Điển hình như hàng thời trang Nefertiti ưu đãi 1 triệu đồng đến 21.11 trên toàn hệ thống. Nhãn hàng thời trang KB giảm giá 30% giá trị sản phẩm, tặng thêm 1 sản phẩm cho mỗi hóa đơn mua hàng trên 1,5 triệu đồng.

Không chỉ giảm giá, các siêu thị điện máy như Thiên Hòa, Nguyễn Kim… còn tổ chức rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng là như  tivi, tủ lạnh, lò vi sóng…

Nhưng sức mua yếu

Mặc dù đã nỗ lực kích cầu nhưng các doanh nghiệp đánh giá sức mua của thị trường quà tặng 20.11 năm nay ít sôi động rõ rệt so với những năm trước.

Chị Cao Thị Quyền, nhân viên bán hàng của Cửa hàng văn phòng phẩm, quà lưu niệm Nhân Trí (TP.HCM), cho biết ngay cả thiệp dùng trong dịp này cũng được khách hàng cân nhắc chọn mua. Thiệp dạng đơn giản, giá giao động từ 3.000 – 5.000 đồng được lựa chọn nhiều hơn dạng thiệp thiết kế cầu kỳ có giá từ 8.000 – 15.000 đồng.

Sức mua không chỉ yếu đối với các mặt hàng quà tặng, thị trường hoa cho 20.11 năm nay cũng được dự báo khá ảm đạm do giá hoa khá cao.

anh tu vtc.

Ảnh từ Vtc.

Ông Phạm Văn Tùng, chủ shop hoa tươi Hồng Minh trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, cho biết thời tiết không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn khiến giá các loại hoa được ưa chuộng như hoa hồng, hoa lan, tulip, lyly… đều tăng cao. Cụ thể giá hoa tại thời điểm này đã tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Do giá cao nên lượng khách đặt hàng cũng giảm nhiều, ông Tùng cho biết.

Cùng chung quan điểm, chị Nguyễn Lệ Ngọc Dịu, chủ shop hoa Tigon trên đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, cũng cho biết so với những năm trước, khách đặt hàng mua hoa dịp 20.11 nay giảm nhiều, thậm chí khách còn có xu hướng lựa chọn những giỏ hoa có giá dưới 200.000 đồng thay vì những giỏ  hoa lớn có giá cao từ 300.000 – 500.000 đồng như mọi năm…

Theo báo Hải Quan

           
Bài liên quan
Đổi mới sáng tạo là chìa khóa để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành thủy sản
Ngày 22.11, tại Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ phối hợp với Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội thảo khởi động dự án “Cải thiện hệ thống tuần hoàn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản bền vững và Tham vấn các giải pháp đổi mới sáng tạo ngành tôm Việt Nam nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn” (viết tắt là Dự án).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Điểm mới của lễ trao Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 7
44 phút trước Văn hóa
Ngày 22.11, Ban tổ chức Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 7 tổ chức họp báo thông tin về lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 29.11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường quà tặng 20.11 trầm lắng