Thiếu niên người Nga Alexey Romanov đã trở thành một tài năng piano đầy triển vọng bất chấp một căn bệnh khiến cậu mất đi những ngón tay từ khi mới sinh ra.

Thiếu niên Nga không có ngón tay trở thành người chơi piano nổi tiếng

Long Hải | 20/04/2016, 08:31

Thiếu niên người Nga Alexey Romanov đã trở thành một tài năng piano đầy triển vọng bất chấp một căn bệnh khiến cậu mất đi những ngón tay từ khi mới sinh ra.

Alexey Romanov (16 tuổi) đến từ Zelenodolsk, một ngôi làng ở Cộng hòa Tatarstan (Nga). Romanov bắt đầu đam mêâm nhạc từ hai năm trước sau khi được truyền cảm hứng từ những kiệt tác của các nhà soạn nhạc như Mozart hay Vivaldi.Chỉ trong một thời gian ngắn, cậuđã có thể chơi cho dàn nhạc của Cộng hòa Tatarstan và trở nên nổi tiếng trên truyền hình quốc gia.

Giáo viên âm nhạctại một ngôi trường dành riêng cho trẻ khuyết tật đã giúp Romanov bắt đầu với một loạt bản nhạc trong các phim nổi tiếng của Hollywood như Twilight vàTitanic. Đây là hai bộ phim được công chúng ưa chuộng tại Nga.

Theo TheGuardian, Romanovbị khuyết tật bẩm sinh,không có ngón tay vàđược nhận nuôi năm 12 tuổi. Cha mẹ nuôi của Romanov là Vladimir và Luisa Levachkovye là những người phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật của cậu bé. Họđã mua tặng cậumột cây đàn piano.Mặc dùkhông có ngón tay, Romanov vẫn say mê luyện tập ngày đêm không ngừng nghỉ.Sau khi trải qua quá trình tập luyện kiên trì, Romanov bắt đầu tham gia các cuộc thi và giành nhiều chiến thắng.

Vào tháng Hai vừa qua, Romanov đã biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng La Primavera nổi tiếng của thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan. Sau buổi biểu diễn này, Romanov đã được mời tham gia vào một trường âm nhạc ở thủ đô.Nhạc trưởng của dàn nhạc cũng mời Romanov tham gia chương trình truyền hình Guests from Tomorrow. Tại đây, Romanov đã biểu diễn bản nhạc River Flows in You do nghệ sĩ piano Hàn Quốc Yiruma biên soạn.Màn trình diễn của Romanov đã nhận được vô số lời khen ngợitừ công chúng và các phương tiện truyền thông ởNga.

Clip Alexey Romanov trình diễn bản nhạcRiver Flows in You:

Một người dùng Facebook chia sẻ:"Alexey là một người hùng. Cậu ấy xứng đáng được tôn trọng và khen ngợi".

"Nhiều người trongchúng ta đang liên tục phàn nàn về cuộc sống. Tuy nhiên hãy nhìn vào cậu bévà tiếp tục phấn đấu.Chàng trai này thật tuyệt vời", một người khác nói thêm.

"Trong chương trình, tôi đãrun lên vì quácăng thẳng. Tôi thậm chíkhông thể nhớ nhữnggì đã xảy ra.Tôi chỉ biết bước lên sân khấu, ngồi xuống và bắt đầu chơi đàn. Tôi thấy đầu gối mình runrẩy. Sau đó, tôi nhận ra rằng mình đang làm rất tốt vàgiai điệu tự tuôn trào như mộtdòng chảy",Romanov nói.

Romanov tỏ ra bối rốikhi nhiều người cho rằng câu chuyện của cậu giúp truyềncảm hứngcho nhiều người trẻ.Tuần trước, Romanov đã đến Moscow đểtham gia vào chương trình thực tế Let Them Talk và gặp gỡnhàdiễn thuyết nổi tiếng ngườiÚc Nick Vujicic.Romanov tâm sự: "Đôi khi giống nhưcó một động lựcvô hình khiếntừ sâu thẳm trong tâm hồntôi có thể phátra sức mạnh".

Long Hải (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên Nga không có ngón tay trở thành người chơi piano nổi tiếng