Một thiếu nữ 16 tuổi đến một spa trên địa bàn quận 10, TP.HCM để nâng mũi bằng phương pháp đặt sóng mũi, nhưng sau đó đã bất ngờ bị nhiễm trùng và bị biến dạng lỗ mũi, bệnh nhân phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Thiếu nữ 16 tuổi đi nâng mũi ở spa bị biến dạng lỗ mũi

30/12/2019, 22:00

Một thiếu nữ 16 tuổi đến một spa trên địa bàn quận 10, TP.HCM để nâng mũi bằng phương pháp đặt sóng mũi, nhưng sau đó đã bất ngờ bị nhiễm trùng và bị biến dạng lỗ mũi, bệnh nhân phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Các bác sĩ đã xử lý tình trạng nhiễm trùng ở lỗ mũi của bệnh nhân P.V. (16 tuổi) và chờ 6 tháng nữa mới có thể phẫu thuật tái tạo lại lỗ mũi đang bị biến dạng - Ảnh: PV

Ngày 30.12 ThS.BS Đinh Phương Đông - Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho hay đang tiếp nhận và điều trị cho một thiếu nữ 16 tuổi nâng mũi tại spa bị nhiễm trùng và biến dạng nặng.

Theo thiếu nữ P.V. (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), trước đó, V. đến một spa trên địa bàn quận 10, TP.HCM để tư vấn nâng mũi. Sau khi được nhân viên ở spa này tư vấn nâng mũi bằng phương pháp đặt sóng mũi, V. đã đồng ý với phương pháp nâng mũi trên.

Sau đó, cơ sở spa này đã tiến hành nâng mũi cho V. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày nâng mũi bằng phương pháp đặt sóng mũi tại đây, mũi của V. đã bị nhiễm trùng. Lập tức V. quay trở lại cơ sở spa trên để yêu cầu được xử lý. Tại đây, các nhân viên đã tiến hành cắt và khâu lại đầu mũi cho V. nhưng sau đó mũi bị biến dạng nặng, bệnh nhân đã tìm đến Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM để cầu cứu bác sĩ ở đây.

Theo bác sĩ Đông, toàn bộ vùng mũi của bệnh nhân V. bị nhiễm trùng nặng, bên trong chứa rất nhiều mủ, đặc biệt là mũi đã bị biến dạng.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành rút sóng mũi, làm sạch khoang mũi, xử trí vết thương nhiễm trùng vùng đầu mũi và tạo hình khuyết hổng cánh mũi, lỗ mũi bên phải để cải thiện vấn đề thẩm mỹ cho bệnh nhân.

“Hiện tại vết thương của V. đã ổn. Tuy nhiên hình dáng lỗ mũi chỉ cải thiện khoảng 70%. Bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi sau 6 tháng mới có thể phẫu thuật tạo hình lại mũi”, bác sĩ Đông cho hay.

Phân tích của bác sĩ Đông cho thấy, các nhân viên nâng mũi ở spa này đã xử lý sai sau khi bệnh nhân đặt sóng mũi bị nhiễm trùng. Lẽ ra khi đặt sóng mũi bị nhiễm trùng, các nhân viên ở spa phải lấy lấy sóng mũi ra ngoài và xử lý tình trạng nhiễm trùng thì lại tiến hành cắt và khâu lại đầu mũi khiến cho bệnh nhân bị biến dạng lỗ mũi.

Qua trường hợp này, bác sĩ Đông khuyến cáo người dân có nhu cầu nâng mũi cần tìm hiểu kỹ phương pháp nâng mũi, đặc biệt phải tìm đến nhưng nơi đủ điều kiện được nâng mũi, bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, phải được tư vấn kỹ tất cả các rủi ro, vấn đề có thể xảy ra trước khi thực hiện để tránh tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng lưu ý người dân khi nâng mũi phải đảm bảo cho gương mặt hài hòa. Nếu chỉ có chiếc mũi cao đẹp mà các bộ phận khác trên khuôn mặt không hài hòa cũng sẽ khiến cho khuôn mặt mất cân đối. Đối với người Việt Nam thường có mũi thấp, đầu mũi thường ngắn và cánh mũi bè. Mỗi người có một gương mặt lại khác nhau nên khi sửa mũi quan trọng nhất là dáng mũi phải hài hòa gương mặt.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nữ 16 tuổi đi nâng mũi ở spa bị biến dạng lỗ mũi