Thông tin về ngày khởi công cầu Trần Hoàng Na vào thứ sáu (18.9.2020) đang có tác động khá mạnh đến thị trường bất động sản (BĐS) khu Nam Cần Thơ, nhất là các dự án khu dân cư Hồng Loan.

Thời cơ để đầu tư bất động sản Cần Thơ?

Văn Kim Khanh | 16/09/2020, 16:08

Thông tin về ngày khởi công cầu Trần Hoàng Na vào thứ sáu (18.9.2020) đang có tác động khá mạnh đến thị trường bất động sản (BĐS) khu Nam Cần Thơ, nhất là các dự án khu dân cư Hồng Loan.

Những ngày qua nhiều nhà đầu tư, môi giới và người săn đất nền dự án đang ráo riết tìm mua hy vọng hưởng lợi từ việc cầu Trần Hoàng Na nối liền khu Nam Cần Thơ với trung tâm quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Anh Nguyễn Văn Lý, Giám đốc Công ty BĐS Lý Hoàng Gia tại Cần Thơ cho biết: “Sau gần một năm thị trường BĐS chững lại và ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, khoảng một tuần nay thị trường BĐS Cần Thơ đang có đấu hiệu ấm lên. Thông tin cầu Trần Hoàng Na khởi công đã có tác động tích cực đối với đất nền các dự án khu dân cư Hồng Loan, vì cầu đường Trần Hoàng Na sau này nối thẳng với các dự án khu dân cư Hồng Loan.

Giao dịch đất nền các dự án khu dân cư Hồng Loan hiện nay giá tăng từ 1 - 2 triệu đồng/m2 so với cách nay mười ngày. Giá tăng, bán được, đó là đấu hiệu tốt cho khu đô thị Nam Cần Thơ. Dự kiến giá đất khu này sẽ còn tăng tiếp”.

Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na - Ảnh: Văn Kim Khanh

Giá đất nền khu dân cư Hồng Loan loại có sổ đỏ giao dịch khoảng 25 - 30 triệu/m2, loại nền có diện tích 85m2. Loại chưa có sổ đỏ giao dịch khoảng 18 - 22 triệu/m2, có nhiều loại nền có diện tích khác nhau, nhỏ nhất là 70m2, tùy vào vị trí, lộ giới và dự án. Nói chung đất dự án Hồng Loan là nóng nhất trong các dự án Nam Cần Thơ

Nam Cần Thơ hiện nay có một điểm nóng ĐĐS mới đang thu hút giới đầu tư và người có nhu cầu nhà ở, đó làthông tin trung tâm quận Cái Răng sẽ di dời về khu dân cư 586, tức là trụ sở Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ trước đây. Tuy nhiên,theo cơ quan chức năng, định hướng trung tâm hành chính quận di dời đây là có chủ trương còn thời điểm cụ thể thì chưa.

Tuy vậy, thông tin này cũng làm cho giao dịch đất nền và nhà ở trong khu dân cư 586 tốt lên so với cách nay một tháng. Nhà phố tại khu dân cư này cao nhất khoảng 6,5 tỉ đồng, loại 1 trệt 3 lầu, thấp nhất là nhà tái định cư giá trung bình khoảng 2 tỉ và đất nền thì giá trung bình 25 triệu đồng/m2.

Ông Dương Quốc Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Cần Thơ cho biết: “Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19, tuy nhiên bước sang quý 3.2020 thị trường BĐS Cần Thơ đã khởi sắc hơn thể hiện qua tình hình giao dịch và sản phẩm tiêu thụ. Đặc biệt là các sản phẩm nhà đất riêng lẻ khu vực trung tâm giá dưới 2 tỉ đồng, khu vực vùng ven giá từ vài trăm triệu đồng và đất nền dự án quận trung tâm TP.Cần Thơ”

Hiện tại, TP.Cần Thơ có một dự án được giới đầu tư rất quan tâm, đó là dự án khu đô thị STK An Bình. Dự án này có tổng diện tích gần 10 héc-ta, nằm ở trung tâm quận Ninh Kiều. Dự án nằm giáp với bệnh viện tim mạch và khu dân cư Hồng Phát, gần Trường đại học FPT, Trường tiểu học Singapore...

Khu dân cư Hồng Loan - Ảnh: Văn Kim Khanh

Chủ đầu tư cho biết, dự án đã giải phóng mặt bằng 100%; thi công hạ tầng hoàn chỉnh trong quý 4.2020. Theo kế hoạch, đầu năm 2021 chủ đầu tư sẽ khởi công dự án nhà ở xã hội; xây dựng công viên và Trường tiểu học Quốc tế, tạo điều kiện cho cư dân khu dân cư này hưởng lợi từ tiện ích dự án. Diện tích lô nền dự án này khá đa dạng 5x16 mét; 5x20 mét; 7x24 mét... Theo dự kiến đất nền này khi bán có thể có giá từ 35 triệu đồng/m2.

Dự án cũng khá được quan tâm hiện nay đó là đại đô thị Stella Mega City (quận Bình Thủy, chủ đầu tư KITA Group) giá bán từ 19 triệu đồng/m2. Đây là một trong những dự án thu hút đầu tư cả về vị trí, tiện ích, pháp lý và phương thức thanh toán, đáp ứng nhu cầu sở hữu nhà ở của đại đa số khách hàng. Ngoài ra khu đô thị An Bình - chủ đầu tư Hồng Phát, mới ra mắt thị trường nhưng cũng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư đầu tư, đất nền dự án này có giá thấp nhất là 39 triệu đồng/m2...

Bên cạnh vị trí tốt, quy hoạch hạ tầng đẹp, tiện ích giáo dục... dự án này sẽ kết nối tốt khi cầu Vàm Xáng được xây dựng xong, quy hoạch huyện Phong Điền thành đô thị sinh thái và quy hoạch khu Nam Cần Thơ trở thành trung tâm mới của Cần Thơ.

Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.Cần Thơ, ông Dương Quốc Thủy cho rằng: “Khi tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020, giá trị bất động sản Cần Thơ sẽ còn tăng trưởng cao hơn nữa. Vì vậy, bất động sản Cần Thơ và ĐBSCL đang trở thành điểm đầu tư sáng giá, thu hút nhà đầu tư khu vực lân cận đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội”.

Sau một năm BĐS Cần Thơ chững lại, giá nhà đất Cần Thơ hiện nay vẫn còn khá hấp dẫn đối với giới đầu tư từ Hà Nội, TP.HCM và các đô thị khác. Dư địa tăng giá vẫn còn trước mắt nếu dịch bệnh COVID-19 được khống chế và đẩy lùi. Vì vậy, việc BĐS Cần Thơ có đấu hiệu nóng lên cục bộ có thể là điểm khởi đầu để giới đầu tư quan tâm, nghiên cứu và có định hướng đầu tư đúng mức để sinh lời từ thị trường BĐS.

Văn Kim Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời cơ để đầu tư bất động sản Cần Thơ?