Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen đúng trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân.

Thói quen đơn giản giúp giảm cân khi ngủ

Thùy Vân | 10/05/2017, 21:36

Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen đúng trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm cân.

Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học thể thao, uống một cốc sữa tươi hoặc ăn một cốc sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn, giữ được hàm lượng protein cần thiết, đồng thời không tạo mỡ dư thừa.

Ngủ trần

Kết quả nghiên cứu phát hiện ngủ trong tư thế trần trụi sau khi lọt lòng mẹ có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân về đêm. Điều này do ngủ trần giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất. Nếu cơ thể bị lạnh khi ngủ, quá trình đốt mỡ sẽ được kích hoạt để cơ thể ấm lên.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Nếu bạn sống trong vùng có ánh sáng đèn, điện vào ban đêm, hãy che rèm cửa để căn phòng hoàn toàn chìm trong bóng tối. Khi đi ngủ, bạn nên tắt đi tất cả các thiết bị phát sáng như điện thoại, màn hình TV, đèn ngủ. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pineal Research, khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể bạn sản sinh ra hormone melatonin không những khiến bạn cảm thấy buồn ngủ mà còn hỗ trợ cơ thể sản xuất ra chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

Vận động đơn giản trước khi ngủ

Một vài động tác đơn giản trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng,những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày.

Tránh ăn đêm

Bạn không nên ăn gì trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu quá đói, hãy chọn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe như hạt hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp hoặc uống nước ép sinh tố giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc mỗi đêm (từ 7 đến 8 giờ) bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày, ngay cả khi bạn không hoạt động. Một nghiên cứu về dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ cho thấy những người ngủ đủ giấc sẽ đốt cháy lượng calo cao hơn 5% so với những người không được ngủ đủ giấc và cảm thấy mệt mỏi.

Những người ngủ đủ giấc cũng đốt cháy lượng calo nhiều hơn 20% sau khi ăn so với những người ít ngủ. Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm hơn với insulin - một chất làm tăng cường trao đổi chất, dẫn đến chứng béo phì.

Tịnh Thu (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen đơn giản giúp giảm cân khi ngủ