Ngày cuối tuần được nghỉ nên giờ giấc sinh hoạt, ăn uống khác đi, đó là lý do tại sao sáng thứ hai bạn luôn thức dậy trong sự mệt mỏi.

Thói quen không tốt cho sức khỏe mà hầu hết bạn gái mắc phải

Một Thế Giới | 28/10/2015, 15:00

Ngày cuối tuần được nghỉ nên giờ giấc sinh hoạt, ăn uống khác đi, đó là lý do tại sao sáng thứ hai bạn luôn thức dậy trong sự mệt mỏi.

Ngủ nướng

Vì không phải đi làm nên bạn tự thưởng cho mình giấc ngủ thoải mái, có khi kéo dài đến trưa. Việc ngủ nướng này không những không tốt mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, làm thay đổi đồng hồ sinh học, khiến sự mệt mỏi kéo dài nguyên ngày hôm đó và ảnh hưởng đến hôm sau nữa.

Đồng hồ sinh học rất quan trọng và không chạy kịp khi bạn tự ý thay đổi nó đi. Từ việc ăn uống, ngủ nghỉ đều cần được vào khuôn giờ theo nhịp độ thường ngày, sự lệch lạc giờ giấc ảnh hưởng đến toàn bộ bộ máy trong cơ thể bạn. Nó cũng phá hỏng chế độ tập thể dục hàng ngày của bạn, tăng mức độ căng thẳng, giảm lượng máu lưu thông.

Ăn uống không điều độ

Ngày nghỉ nên bạn cho phép mình ăn uống tùy thích, có thể quá nhiều hoặc quá ít. Cả hai điều này đều không tốt cho sức khỏe của bạn.

Với việc ngủ nướng khiến bạn gộp bữa sáng và bữa trưa làm một, điều này dẫn đến dạ dày phải làm việc mệt mỏi hơn do thời gian bị đói lâu, đồng thời tiếp nhận lượng thức ăn mà bạn cho phép mình ăn nhiều hơn bình thường nên hệ tiêu hóa làm việc nặng nề hơn.

Thức khuya

Việc không phải dậy sớm để đi làm khiến bạn tự cho mình thức khuya hơn vào đêm trước đó. Hay những cuộc đi chơi thâu đêm để “bù” cho cả tuần phải ăn ngủ đúng giờ. Thói quen này dẫn đến tuần làm việc mới tới bạn sẽ có thể trạng vô cùng mệt mỏi, không sẵn sàng cho công việc. Vì thế bạn hãy điều chỉnh, sắp xếp thời gian phù hợp với mình và bảo vệ sức khỏe cho hợp lý nhé!

Bỏ tập thể dục

Vì muốn có một ngày nghỉ trọn vẹn nên bạn cho phép mình bỏ tập thể dục ngày cuối tuần. Điều này cũng khá hợp lý vì cơ cần nghỉ ngơi sau cả tuần tập luyện, nhưng đó cũng là nguyên do dẫn đến sự mệt mỏi trong ngày hôm sau của bạn.

Có thể giảm cường độ tập, hoặc chuyển sang một cách vận động khác trong ngày nghỉ như đi bộ chẳng hạn, để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.

Hà Anh

>>Trung Quốc phản ứng ra sao với tàu Mỹ áp sát đảo nhân tạo?
>>Kỳ 2: Quốc kỳ cắm sâu giữ biển Hoàng Sa
>>MC Thanh Bạch đến với bà Thúy Nga Paris để đánh đổ Nguyễn Ngọc Ngạn?
>>Tranh cãi dữ dội việc so sánh “HH Thái quỳ lạy mẹ” và HH Kỳ Duyên của Việt Nam
>>9X Việt kiếm 500 triệu/tháng nhờ biến nội thất mới thành cũ
>>Mỹ sẽ tăng cường tuần tra trên biển Đông, mặc cho Trung Quốc giận dữ
>>Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng
>>Cô dâu mặc nội y đánh bài ngày cưới, mỹ nữ dắt xe máy hết xăng cho bạn trai
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen không tốt cho sức khỏe mà hầu hết bạn gái mắc phải