Nhân viên công sở thường gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân được chỉ ra là do họ ít dành thời gian để nghỉ ngơi, vận động và ăn uống kém lành mạnh… Dưới đây là những thói quen bạn nên duy trì để có sức khỏe dài lâu.

Thói quen lành mạnh cho dân văn phòng

La Hường | 27/05/2019, 13:05

Nhân viên công sở thường gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Nguyên nhân được chỉ ra là do họ ít dành thời gian để nghỉ ngơi, vận động và ăn uống kém lành mạnh… Dưới đây là những thói quen bạn nên duy trì để có sức khỏe dài lâu.

Đi thang bộ thay vì thang máy

Đây là một thói quen đơn giản nhưng rất hiệu quả mà bạn nên thực hiện. Đi thang bộ giúp bạn đốt cháy calo, đồng thời làm tăng nhịp tim một cách lành mạnh, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn sáng đều và đủ chất

Bữa sángđầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng làm việc, cơ thể và trí não hoạt động tốt hơn. Hãy thưởng cho bản thân bữa sáng giàu dinh dưỡng với tinh bột, chất xơ, vitamin.Trên thực tế, ăn sáng nhiều hơn, giảm khẩu phần bữa trưa và tối cũng là cách giảm cân hiệu quả và khoa học.

Thể dục tại chỗ

Các bài tập tại bàn nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể hoạt động tích cực và giữ vóc dáng trong khi vẫn đáp ứng được thời hạn công việc. Bạn có thể tập cơ bụng bằng cách ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế xoay, chân lơ lửng trên mặt sàn và cố gắng kéo căng cơ bụng từ từ xoay sang trái rồi đổi sang phải. Ngoài ra, leo cầu thang bộ, đá chân sau hay đứng lên ngồi xuống cũng là các bài tập đơn giản giúp tăng nhịp tim lên và thậm chí giúp đốt cháy được một ít calo.

Đầu tư một chiếc tủ lạnh mini

Nếu bạn có một văn phòng của riêng mình, hãy đầu tư một chiếc tủ lạnh mini. Hoặc nếu bạn làm trong văn phòng chung của công ty, hãy sử dụng một chiếc tủ lạnh. Chuẩn bị bữa ăn từ tối hôm trước thay vì ăn trưa ở ngoài sẽ giúp giảm nguy cơ tiêu thụ quá nhiều calo.

Luôn đem theo những món ăn nhẹ lành mạnh

Hãy đem theo những món ăn nhẹ lành mạnh như cá hộp, ngũ cốc ăn liền, quả hạch, thanh bar protein hay bánh quy không đường. Các nghiên cứu cho thấy ăn lượng quả hạch vừa đủ không hề gây tăng cân, mà thậm chí còn hỗ trợ giảm cân.

Luôn có một chai nước trên bàn làm việc

Nhiều người không nhận ra họ đang thiếu nước. Cơn khát có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung, năng lượng và hiệu suất làm việc của bạn. Uống đủ nước còn giúp ngăn việc ăn uống quá độ.

Đặt chuông báo hiệu

Thay vì ngồi ở bàn làm việc suốt 8 giờ đồng hồ, hãy đặt chuông báo cho mỗi tiếng. Khi kết thúc một tiếng đồng hồ, hãy đứng dậy và vận động khoảng 1 đến 2 phút. Việc này sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn vào cuối ngày.

Uống trà xanh

Trà xanh giúp tăng cảm hứng, cải thiện sức tập trung và trí nhớ ngắn hạn, đồng thời giảm mệt mỏi. Uống vài tách trà trong ngày là một cách tốt để cấp ẩm cho cơ thể. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ung thư.

P.V (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen lành mạnh cho dân văn phòng