Bất kể ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được trẻ trung xinh đẹp và chống lại được sự lão hóa theo thời gian. Điều này thật không đơn giản nhưng nếu bạn chịu khó thay đổi những thói quen sống hàng ngày cũng sẽ giúp bạn trẻ mãi đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt cho làn da luôn căng mịn và tươi trẻ.

Thói quen 'phù phép' giúp bạn trẻ mãi không già

Một Thế Giới | 09/09/2015, 11:12

Bất kể ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được trẻ trung xinh đẹp và chống lại được sự lão hóa theo thời gian. Điều này thật không đơn giản nhưng nếu bạn chịu khó thay đổi những thói quen sống hàng ngày cũng sẽ giúp bạn trẻ mãi đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt cho làn da luôn căng mịn và tươi trẻ.

1. Thường xuyên dùng kem chống nắng

Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Annals of Internal Medicin cho thấy những người bôi kem chống nắng SPF 3 - 4 ngày/tuần ít có khả năng bị lão hóa da hơn so với những người khác. Do đó SPF 30 được các bác sĩ da liễu khuyên là loại kem nên được bôi lên da mỗi ngày để ngăn chặn các tác động của tia cực tím mà còn làm trẻ hóa da hiệu quả.

Đồng thời các chuyên gia cũng khuyên rằng để tránh ánh nắng mặt trời, bất cứ nơi nào, luôn luôn mang theo một chiếc ô, vật dụng chống nắng hay kem chống nắng, đặc biệt là vào buổi trưa khi mặt trời lên cao, lượng ánh sáng tia cực tím rất nhiều. 
8 loi khuyen vang giup ban tre hoa khong ngo-hinh-anh-1
Bôi kem chống nắng mỗi ngày để ngăn chặn tia cực tím và trẻ hóa làn da.
2. Dưỡng da ban đêm

Ban đêm là lúc da cần nghỉ ngơi và hấp thu dưỡng chất tốt nhất vì thế cho dù có lười cỡ nào bạn cũng nên tẩy trang thật sạch những bụi bẩn, mỹ phẩm trên da giúp da nghĩ ngơi. Nhưng quan trọng bạn đừng quên thoa 1 ít kem dưỡng để duy trì độ ẩm giúp da mịn màng và chống lại quá trình lão hóa.

3. Tránh xa căng thẳng 
8 loi khuyen vang giup ban tre hoa khong ngo-hinh-anh-2
Người càng ít tức giận càng lâu già. 
Theo các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện Miriam, Rhode Isaland, người càng ít bực tức giận càng lâu già, thậm chí trẻ ra. Các thầy thuốc đã theo dõi hàng ngàn đối tượng thuộc giới doanh nhân, nhận thấy cơn giận còn tai hại hơn ảnh hưởng gộp chung của thuốc lá, chất mỡ trong máu và huyết áp cao.
4. Suy nghĩ tích cực
Theo các nhà tâm lý nếu bạn thường xuyên suy nghĩ về những điều tích cực, những điều hạnh phúc, tình yêu thương của các thành viên trong gia đình sẽ khiến bạn lạc quan, yêu đời hơn.
5. Hạn chế ăn đồ ngọt
8 loi khuyen vang giup ban tre hoa khong ngo-hinh-anh-3
 
Đường trong thức ăn khi vào cơ thể sẽ làm giảm sự liên kết vững chắc collagen và elastin, làm cho da xấu đi, nổi mụn, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là ở khóe mắt và miệng. Vì vậy, phụ nữ nên tránh xa đồ ngọt để hạn chế quá trình lão hóa. 

6. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, xuất hiện quầng thâm và da trở nên xỉn màu, thiếu sức sống. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn mệt mỏi triền miên, làn da nhanh chóng lão hóa thậm chí thức khuya còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

7. Tránh xa rượu bia, thuốc lá
8 loi khuyen vang giup ban tre hoa khong ngo-hinh-anh-4
 
Chất nicotine có trong thuốc lá có thể thu nhỏ các mạch máu trong da. Đó là lý do tại sao sự xuất hiện nếp nhăn của những người thường xuyên hút thuốc lạ lại sớm hơn những người bình thường. Đồng thời, uống rượu có thể làm giảm sự bài tiết chất nhờn trên da gây mất nước và da bị khô, bong tróc, kéo theo việc hình thành các nếp nhăn.

8. Uống nhiều nước  
Nước chiếm 70% cơ thể con người, vì vậy nếu bạn không muốn già hơn tuổi, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Lời khuyên cho bạn là luôn mang theo chai nước bên mình và uống 1 ly nước lớn khi mới ngủ dậy. 
 Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen 'phù phép' giúp bạn trẻ mãi không già